Xã hội

Chưa vào mùa mưa, đã xuất hiện nhiều điểm trượt lở đất

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên tại địa bàn miền núi Nghệ An đã xảy ra mưa to cục bộ, gây ra tình trạng sạt lở, sụt trượt ở một số tuyến Tỉnh lộ, ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của người dân.

Km21+300, thuộc Tỉnh lộ 543C, đoạn qua địa bàn bản Huồi Pai, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương là 1 trong hơn 30 điểm sụt trượt ta luy âm xảy ra đã 2 ngày nay, mặt đường nhựa gần như đã phá hỏng. Do điểm sụt trượt nằm ở vực sâu, nên đơn vị quản lý đường bộ đã cắm biển, rào chắn để cảnh báo nguy hiểm cho người, phương tiện lưu thông qua lại trên tuyến đường.
1images1357276 20170413 173245
Cắm biển, rào chắn để cảnh báo nguy hiểm Km21+300, thuộc Tỉnh lộ 543C, đoạn qua địa bàn bản Huồi Pai, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương

Ông Lương Xuân Cường – Công ty CP tư vấn XD Hoàng Kim Nghệ An nói: Để xử lý các điểm sụt trượt này, trước mắt Công ty đã chuẩn bị các phương tiện, máy móc, thiết bị, tập trung cao nhất cho việc đảm bảo ATGT cho người dân đi lại.

Chưa phải mùa mưa, nhưng việc xảy ra rất nhiều điểm sạt lở, sụt trượt, gây ách tắc giao thông tại các tuyến Tỉnh lộ 543C, 543B, nối các xã của 3 huyện là Tương Dương, Quỳ Hợp và Kỳ Sơn, đã cho thấy diễn biến bất thường của thời tiết năm nay. Vì vậy, bên cạnh công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, thì việc chủ động kiểm tra, dự báo tình hình để có phương án xử lý kịp thời các tình huống cần được quan tâm ngay từ lúc này.

2images1357283 t s t tr t ch n c l i i
Đất đá sụt trượt chắn cả lối đi

Theo ông Trần Khắc Xuân, Trưởng phòng quản lý KCHTGT, Sở GTVT Nghệ An: Hiên nay, chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị quản lý bám sát và theo dõi tình hình thời tiết để xử lý cho kịp thời. Nếu không xử lý tốt, thi việc cắt đứt giao thông đối với các tuyến đường miền núi này.
3images1357284 nh ng h m ch c t o ra t i c c i m s t l tr n T nh l 543C
Những hầm ếch được tạo ra tại các điểm sạt lở trên Tỉnh lộ 543C

Về nguyên nhân xảy ra hàng chục điểm sạt lở, sụt trượt trên một số Tỉnh lộ ở phía Tây tỉnh bước đầu được xác định, có thể là do địa chất tại các tuyến đường này yếu, cộng với lượng mưa lớn. Vì vậy, bên cạnh việc khắc phục sự cố, các đơn vị trực tiếp quản lý các tuyến đường đã bố trí nhân lực, phương tiện, túc trực tại các điểm xung yếu, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam - Cảnh Hồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP