Trong nước

Chưa thể ban hành ngay Quy định trách nhiệm nêu gương, vì sao?

Nhiều ủy viên Trung ương góp ý nên chưa thể ban hành ngay Quy định trách nhiệm nêu gương của đảng viên cao cấp.

Ngày 6-10, ông Vũ Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Bồi dưỡng và Đào tạo, Ban Tổ chức trung ương, cho biết đã có 148 lượt ý kiến của các ủy viên Trung ương khi thảo luận về dự thảo Quy định “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, ủy viên Trung ương đảng”. Điều đó cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Trung ương trước một quy định có tính ràng buộc cao này.

Ông Vũ Thanh Sơn (đứng). Ảnh: Nghĩa Nhân

“Khi xây dựng dự thảo này, Tổng Bí thư đã đánh giá đây là vấn đề khó, nhạy cảm, phức tạp nên Ban Tổ chức Trung ương và chúng tôi trong nhóm soạn thảo đã rất thận trọng. Trong quá trình nghiên cứu đã báo cáo Ban Bí thư một lần, Bộ Chính trị hai lần và phát phiếu xin ý kiến các ủy viên Trung ương… Kết quả thảo luận ở Trung ương 8 thì nhất trí cao ban hành quy định này nhưng yêu cầu Bộ Chính trị chỉ đạo hoàn thiện tiếp và một vòng lấy ý kiến các ủy viên Trung ương nữa, rồi mới ký ban hành” - ông Sơn cho hay.

Ông Sơn cũng cho biết có đọc một số bài báo giới thiệu nội dung dự thảo quy định nêu gương. “Không biết báo chí lấy nguồn ở đâu, nhưng có nhiều ý chưa sát. Chúng tôi còn phải hoàn thiện nhiều và nội dung chi tiết chưa thể công bố" - ông Sơn nói.

Tác giả: NGHĨA NHÂN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP