Trong tỉnh

Chưa kịp nhận 4 triệu đồng tiền công, đã lĩnh án chung thân

Ở lần giao dịch ma túy đầu tiên, Lỳ Bá So được trả công 500 nghìn đồng. Tại phiên giao dịch lần hai, người đàn ông này được hứa trả 4 triệu đồng tiền công, nhưng chưa kịp “lĩnh thưởng” thì So phải nhận mức án chung thân.

Sáng 5/11, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Lỳ Bá So (SN 1983) và Lỳ Bá Chư (SN 1995), cùng trú xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo tài liệu điều tra, ngày 21/5/2018, Lỳ Bá So gặp một người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) ở ngã ba xã Châu Hoàn (huyện Quỳ Châu). Tại đây, Tuấn hỏi So về việc mua ma túy.

Bị cáo Lỳ Bá So, Lỳ Bá Chư tại phiên tòa. Ảnh Trần Vũ

Vì trước đó, So được một người đàn ông tên Thò (quốc tịch Lào) mời chào có ma túy bán nên lúc này So liền gọi điện hỏi người Lào. Sau khi bàn bạc, hai bên thống nhất ngày 9/6 sẽ xem mẫu ma túy tại cầu Nậm Xái, xã Quang Phong (huyện Quế Phong).
Đến ngày hẹn, Thò đến nhà So đưa cho 500 nghìn đồng tiền công và dặn: “Khi nào đi thì qua nhà Lỳ Bá Chư đón đi cùng”. Sau đó, cả hai cùng đến nhà Chư. Nhưng, lúc này Chư chần chừ không muốn đi vì sợ. Thò liền trấn tỉnh bảo đi theo để phiên dịch, đồng thời đưa cho Chư 2 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, cả ba đi xe máy đến khu vực đã hẹn trước để giao ma túy. Đến nơi, Chư được phân công nhiệm vụ gọi điện thoại và giao mà túy cho Tuấn.

Sau lần giao dịch đầu tiên thành công, ngày 8/6, Tuấn tiếp tục liên hệ với So ngỏ ý mua 2 bánh ma túy với giá 130 triệu đồng và được đồng ý. Lần này, cả hai được Thò hứa nếu giao dịch xong sẽ được trả công mỗi người 4 triệu đồng.

Ngày 19/6, So và Chư nhận 2 bánh heroin với trọng lượng 681,01 gam từ Thò để đưa cho Tuấn. Khi các đối tượng đang giao dịch thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ So và Chư. Riêng các đối tượng còn lại đã nhanh chân trốn thoát.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cả hai khai vì hoàn cảnh khó khăn nên khi được đề nghị đi giao ma túy đã đồng ý.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm. Vì lòng tham đã nhận lời đi buôn ma túy, là hành vi pháp luật nghiêm cấm.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lỳ Bá So mức án tù chung thân, bị cáo Lỳ Bá Chư 17 năm tù.

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP