Pháp luật

Chưa khởi tố bị can vụ Phó chủ tịch HĐND thị trấn Quỳ Hợp bị tố đánh chị dâu gãy 5 chiếc răng

Sáng nay 5/7, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án (chưa khởi tố bị can) liên quan tới đơn tố giác Phó chủ tịch HĐND thị trấn Quỳ Hợp đánh chị dâu gãy 5 chiếc răng.

Theo đó, sau khi nhận được đơn tố giác của chị Phan Thị T (SN 1978, thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An), Cơ quan công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào chứng cứ, tài liệu thu thập được cùng với kết luận giám định nạn nhân bị tổn hại 13% sức khỏe, và có đơn yêu cầu khởi tố vụ án của người bị hại. Ngày 30/6 vừa qua, Công an huyện Quỳ Hợp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “cố ý gây thương tích” theo Khoản 1 điều 104 Bộ luật hình sự.

Liên quan tới vụ án này, như PL&DS đã thông tin, chị Phan Thị T đã tố cáo ông Dương Công T, là em chồng chị T, là người đánh chị T gãy 4 chiếc răng, 1 chiếc lung lay vào đêm ngày 16/6. Toàn bộ quá trình xảy ra vụ việc đã được camera an ninh ghi lại.

Quyết định khởi tố vụ án của Công an huyện Quỳ Hợp về vụ việc cố ý gây thương tích theo đơn thư tố giác của người bị hại

Theo tìm hiểu, ông T hiện đang công tác tại UBND thị trấn Quỳ Hợp và giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐND thị trấn này. Sau khi có đơn tố giác từ phía bị hại, Công an huyện Quỳ Hợp đã triệu tập ông T lấy lời khai để điều tra.

Công an huyện Quỳ Hợp cho biết, ông T không đồng ý với kết luận giám định của Pháp y tỉnh Nghệ An. Ông đã có đơn gửi Công an huyện về việc xin giám định lại. Nhưng Công an huyện Quỳ Hợp hiện đang xem xét và đến giờ chưa ra văn bản việc giám định lại theo yêu cầu của ông T.

Trao đổi với PL&DS, thiếu tá Hoàng Nghĩa Tú – Phó trưởng CA huyện Quỳ Hợp cho biết: “ Hiện vụ án đã được khởi tố theo đúng quy định. Chúng tôi chưa khởi tố bị can vì cần phải xác minh thêm một số vấn đề khác. Quan điểm của CA huyện là xử lý nghiêm túc, đúng theo quy định của pháp luật.”

Tác giả: Hoàng Phạm - PL&DS
Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh
  Từ khóa: can liên ,quỳ hợp ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP