Xã hội

Chưa đầy 1 tháng phát hiện 3 ổ dịch tả lợn châu Phi ở Huế

Chiều 11/4, ông Trịnh Đức Hùng- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi thứ 3, nằm rất gần 2 ổ dịch trước.

Trước đó, ổ dịch được phát hiện tại gia đình ông Nguyễn Khóa (thôn Thanh Tân, xã Phong Sơn) vào chiều 9/4. Tổng cộng đàn lợn của ông Khóa gồm 50 con, mới đầu dịch bùng phát 19 con.

Nhận thông tin, cơ quan thú y đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi, nên lập tức tiến hành tiêu hủy số lợn bệnh này.

Cơ quan chức năng rải 1,2 tấn vôi và phun 24 lít hóa chất để tiêu độc, khử trùng xung quanh khu vực phát hiện ô dịch.

Đến hôm nay (11/4), số lợn còn lại cũng nhiễm bệnh nên đã được tiêu hủy hết. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng rải 1,2 tấn vôi và phun 24 lít hóa chất để tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi của gia đình ông Khóa và các vùng lân cận.

Đàn lợn nhiễm dịch tả được cơ quan thú y huyện mang đi tiêu hủy.

Trước đó, từ ngày 16 đến 22/3, tại xã Phong Sơn cũng đã xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi tại 1 hộ dân ở thôn Hiền An và 1 ổ dịch trên đàn lợn rừng của Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (thôn Công Thành). Tổng cộng 52 con lợn, trong đó có 5 con lợn nái và 47 con lợn rừng tại 2 ổ dịch này được tiêu hủy.

Tác giả: Thanh Thúy - Hoài Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP