Kinh tế

Chúa đảo Tuần Châu chi 5 tỷ mua các chuyến bay đầu tiên về Vân Đồn

Xác nhận chi tiền mua toàn bộ vé các chuyến bay khứ hồi đầu tiên từ TP.HCM - Vân Đồn, ông Đào Hồng Tuyển nói để tặng những người Quảng Ninh đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Từ ngày 30/12, Vietnam Airlines sẽ mở tuyến bay khứ hồi Tân Sơn Nhất - Vân Đồn (Quảng Ninh) với tần suất 1 chuyến/ngày. Hãng sử dụng loại máy bay Airbus Industrie A321 với tổng số 184 ghế, trong đó có 16 ghế hạng thương gia.

Một doanh nhân người Quảng Ninh đã chi 5 tỷ đồng mua hết toàn bộ vé trong chuyến đầu tiên. Chia sẻ qua điện thoại với Zing.vn, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu, xác nhận việc là người chi tiền mua các chuyến bay đầu tiên này.

Ông cho biết không mua vé cho bản thân mình mà mua cho những người đồng hương tại TP.HCM.

"Lần đầu tiên Quảng Ninh có cảng hàng không, đây là sự kiện quan trọng của quê hương và tất cả người con sinh ra ở đây đều có chung niềm tự hào. Tôi mua vé này để lan toản niềm tự hào này đối với người dân Quảng Ninh và để cho những ai mong muốn thấy được sự đổi thay của quê hương" - ông nói.

Ông Đào Hồng Tuyển mua trọn vé chuyến bay đầu tiên về Vân Đồn


Theo ông Tuyển, Hội đồng hương Quảng Ninh sống tại TP.HCM hiện có hơn 1.000 người, trong đó có khá nhiều bà con điều kiện còn khó khăn, mong muốn được về quê hương, chứng kiến những đổi thay sau nhiều năm xa cách. Từ những nguyện vọng chính đáng đó, ông đã mua toàn bộ vé của chuyến bay đầu tiên để dành tặng những người đồng hương Quảng Ninh.

Trước đó, tại cuộc họp với chính quyền tỉnh Quảng Ninh, đại diện Vietnam Airlines cam kết sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư và tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu tiến tới mở đường bay đến Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sau khi khai trương vào cuối tháng 12 tới đây.

Đại diện Vietnam Airlines đề xuất với tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hỗ trợ hãng miễn giảm chi phí cất hạ cánh trong năm đầu tiên; có thông báo chính thức đến hãng và các phòng vé về phương tiện vận chuyển khách từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến trung tâm TP. Hạ Long và các dịch vụ hỗ trợ kèm theo; tạo điều kiện cho hãng vị trí đặt văn phòng đại diện tại TP. Hạ Long; hỗ trợ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh cũng như treo các biển quảng cáo cỡ lớn...

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP