Thể thao

Chưa cần Văn Lâm xuất hiện, Bùi Tiến Dũng vẫn gặp nguy vì một “ký ức buồn” đang tái diễn

Hợp đồng của Bùi Tiến Dũng với TP.HCM kéo dài 3 năm (đến hết mùa giải 2022), nhưng tương lai của thủ môn này lại đang là dấu hỏi lớn sau những gì vừa diễn ra.

Cách đây ít ngày, truyền thông Việt Nam rộ lên thông tin về việc TP.HCM đặt mục tiêu chiêu mộ thủ môn Đặng Văn Lâm từ Muangthong United. Báo chí Thái Lan còn nhận định rằng, mức giá của Văn Lâm lúc này không dưới 15 tỷ đồng.

Dù phía Muangthong United sau đó cho biết chưa có động thái đàm phán cụ thể nào vào lúc này, nhưng lãnh đạo CLB TP.HCM vẫn thẳng thắn bày tỏ sẽ kiên trì theo đuổi Văn Lâm để tăng cường sức mạnh cho mùa giải 2021.

Với những người yêu mến Bùi Tiến Dũng, đó rõ ràng là một thông tin khiến họ cảm thấy lo lắng. Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của ĐTQG và nếu người đàn anh này về thi đấu cho TP.HCM, cơ hội bắt chính của Bùi Tiến Dũng sẽ giảm đi đáng kể.

Nhưng chưa cần phải chờ đến lúc đó, ngay ở thời điểm hiện tại mọi chuyện cũng đang diễn ra không suôn sẻ với Bùi Tiến Dũng. Sau giai đoạn tạm nghỉ vì dịch bệnh, thủ môn sinh năm 1997 được ban huấn luyện TP.HCM tin tưởng giao bắt chính. Tuy nhiên chỉ sau 4 trận đấu (2 trận Cúp QG, 2 trận V.League), Bùi Tiến Dũng đã để thủng lưới tới 13 lần.

Hệ quả là đến trận gặp Hà Nội vào tối 9/10, khung thành TP.HCM được giao lại cho Thanh Thắng, và Bùi Tiến Dũng phải chấp nhận trở lại băng ghế dự bị.

Quan sát trên sân, Thanh Thắng đã làm rất tốt nhiệm vụ bao quát tuyến dưới, chỉ đạo hàng phòng ngự thi đấu đầy chắc chắn, khiến cho Hà Nội gặp phải không ít khó khăn. Cả 2 bàn thua mà thủ môn 31 tuổi này phải nhận đều xuất phát từ những tình huống không dễ để cản phá (Văn Quyết đá penalty, Quang Hải dứt điểm ở cự ly gần). Đây rõ ràng sẽ là yếu tố giúp Thanh Thắng ghi điểm với ban huấn luyện để tiếp tục được trao cơ hội ở các trận đấu tiếp theo.

Bùi Tiến Dũng và Thanh Thắng ngày còn chơi cho Thanh Hóa.

Còn nhớ khi Bùi Tiến Dũng ký hợp đồng 3 năm với TP.HCM trước khi mùa giải 2020 bắt đầu, người hâm mộ đã có những lo lắng cho thủ môn này về nguy cơ phải tiếp tục ngồi dự bị cho Thanh Thắng, giống như những gì đã diễn ra ở Thanh Hóa vào năm 2018. Và đến thời điểm hiện tại, nguy cơ này lại thêm một lần nữa hiện hữu trở lại.

Hợp đồng giữa Bùi Tiến Dũng và TP.HCM còn thời hạn đến hết mùa giải 2022, nhưng ngay từ bây giờ, tương lai của thủ môn này đã bị đặt dấu hỏi. Tiếp tục cạnh tranh với Thanh Thắng đã không phải chuyện dễ, và nếu TP.HCM chiêu mộ thành công Văn Lâm ở mùa giải sau, liệu Bùi Tiến Dũng sẽ có bao nhiêu cơ hội để được ra sân?

Đồng đội nhận xét về Thanh Thắng

"Thắng chơi an toàn, tâm lý tốt và khả năng chuyền bóng bằng chân lên trên khá tốt", Phi Sơn đánh giá. Trong khi đó, Công Phượng cũng dành lời khen cho thủ môn sinh năm 1988: "Tuy không nổi bật nhưng Thanh Thắng là 1 thủ môn khá toàn diện".

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP