Xe

Chủ xe Toyota sẽ phải mất phí nếu muốn sử dụng tính năng khởi động xe từ xa

Khởi động xe từ xa bằng chìa khóa là tính năng được trang bị trên nhiều mẫu xe cao cấp, nhưng người dùng xe Toyota sẽ phải mất một khoản phí hàng tháng.

Trang The Drive, dẫn lời các nguồn tin nội bộ từ Toyota cho biết, người dùng khi mua các mẫu xe của Toyota từ phiên bản 2018 trở về sau tại Mỹ sẽ có thêm tùy chọn gói dịch vụ có tên Connected Services (Dịch vụ kết nối) và một trong những tính năng của gói dịch vụ này có tên Remote Connect (Kết nối từ xa), sẽ cho phép người dùng sử dụng chìa khóa thông minh để khởi động xe từ xa.

Người dùng Toyota sẽ phải trả phí hàng tháng hoặc hàng năm nếu muốn sử dụng tính năng khởi động xe từ xa bằng chìa khóa thông minh (Ảnh minh họa: The Drive).

Người dùng có thể được sử dụng thử miễn phí tính năng Remote Connect, nhưng sau khi hết thời gian dùng thử, người dùng sẽ phải trả khoản phí 8 USD/tháng hoặc 80 USD/năm để tiếp tục sử dụng tính năng này và có thể dùng tính năng khởi động xe từ xa bằng chìa khóa thông minh.

Thời gian sử dụng thử tính năng Remote Connect sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào từng loại xe mà người dùng đã mua, trong đó một số mẫu xe sẽ có thời gian sử dụng thử tính năng Remote Connect trong 3 năm và một số mẫu xe có thời gian sử dụng thử lên đến 10 năm.

Một phát ngôn viên của Toyota đã xác nhận với The Drive rằng nếu một chiếc xe Toyota đời từ 2018 trở về sau, được trang bị chức năng Remote Connect của Toyota, thì người dùng cần phải đăng ký gói dịch vụ để có thể sử dụng tính năng khởi động xe từ xa bằng chìa khóa.

Tính năng khởi động xe từ xa đã xuất hiện ngày càng nhiều trong những mẫu xe cao cấp ngày nay, cho phép người dùng có thể khởi động xe và bật hệ thống sưởi trong mùa đông hoặc bật hệ thống điều hòa làm mát nếu xe đậu lâu dưới trời nắng nóng, trước khi người dùng bước vào xe.

Nhiều hãng xe cho phép người dùng có thể khởi động xe từ xa thông qua ứng dụng bằng nút bấm trên chìa khóa thông minh, smartphone hoặc smartwatch… nhưng theo The Drive, Toyota là hãng đầu tiên trên thế giới thu phí người dùng khi họ sử dụng tính năng khởi động xe từ xa bằng chìa khóa thông minh.

Trước đó, một số hãng xe hạng sang cũng đã thu phí người dùng nếu họ muốn sử dụng thêm các tính năng trên xe của mình, chẳng hạn vào năm 2018, BMW sẽ thu 300 USD để cài đặt tính năng Apple CarPlay trên xe và tính phí sử dụng hàng năm; hay Cadillac sẽ thu phí 25 USD/tháng nếu người dùng muốn sử dụng chế độ lái tự động Super Cruise trên các mẫu xe của hãng…

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP