Cộng đồng mạng

Chủ xe Mercedes tiếp tục gây sốt MXH khi quyết định tặng món quà đặc biệt cho người đàn ông tạt đầu xe mình để nhặt tiền rơi trên cầu

Sau khi dừng xe đột ngột và va chạm với ô tô, người đàn ông đi xe máy bất ngờ khi chủ xế sang Mercedes không những không bắt đền mà còn hỗ trợ thêm cho anh tiền sửa xe. Thậm chí mới đây nhất, chủ xe còn tặng người đàn ông này 1 chiếc xe máy mới.

Chỉ cách đây 1 ngày (6/3), vụ va chạm xảy ra giữa xe Mercedes-Benz E250 Sport và một người đàn ông đi xe máy tại TP. HCM từng gây chú ý trong cộng đồng mạng vì hành động đẹp của chủ xe ô tô, thì mới đây, chủ xe này lại dành thêm 1 bất ngờ nữa cho người đàn ông đã tạt đầu xe mình trước đó.

Cụ thể, vào sáng nay (7/3), anh Huỳnh Bảo Toàn - người điều khiển chiếc Mercedes đã quyết định tặng cho chính người đàn ông đi xe máy ẩu một chiếc xe mới hiệu Honda Wave màu đỏ thay cho chiếc xe máy cũ đã bị hư hỏng.

Hành xử của tài xế ô tô khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm kích.

Tài khoản facebook Huỳnh Bảo Toàn - chủ nhân chiếc xe ô tô trong vụ việc viết: "Sau vụ tai nạn, vẫn không quên được ánh mắt khắc khổ của chú. Ai có thông tin của chú xin hãy liên hệ mình. Mình tặng chú một chiếc xe máy mới để đi làm. Vì lúc đó vội quá không xin số điện thoại của chú. Giọng nói của chú sợ công an đến sẽ bị mất xe, chú thú nhận mình sai, thực sự không kiềm lòng được...".

Rất nhanh chóng, trưa nay (7/3), anh thông báo lên trang facebook cá nhân: "Đã liên lạc được với chú và đã chuẩn bị chiếc xe xong để tặng. Chiếc xe không mới hoàn toàn, cũng vừa mới mua để anh em công ty đi. Ngày mai sẽ trao cho chú. Món quà nho nhỏ dành tặng chú, chú đã có hành động rất hay khi biết mình sai và nhận lỗi. Hi vọng đây sẽ là cái kết đẹp sau khi va chạm giao thông. Đây món quà tặng cho hành động đẹp chứ không phải từ thiện".

Anh Huỳnh Bảo Toàn đã quyết định tặng cho người đi xe máy từng tạt đầu xe mình chiếc xe máy mới

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, những bài đăng của anh Huỳnh Bảo Toàn đã được hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận của cư dân mạng.

Trước đó, giữa chủ xe Mercedes và người đàn ông đi xe máy trên đã từng xảy ra va chạm. Theo hình ảnh trong clip, một người đàn ông điều khiển xe máy đang lưu thông trên cầu bỗng chuyển làn đường đột ngột rồi dừng lại.

Chiếc xe ô tô đang đi phía sau không kịp dừng lại đã đâm trúng khiến người đàn ông văng ra khỏi xe. Rất may người đàn ông đã không tỏ ra hề hấn gì đã đứng dậy. Tuy nhiên, cách hành xử của chủ xe ô tô đã khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Chủ nhân chiếc ô tô chia sẻ lên mạng xã hội đoạn clip và nội dung: "Thấy tiền rớt giữa đường, ông ấy lấn làn dành xe ô tô có nét liền, đột ngột dừng lượm tiền và cái kết..! Rất may hệ thống an toàn của Mercedes được kích hoạt và thắng đứng xe lại chỉ trong 1 giây.

Thay vì phải trách nhau thì tôi nói với ông ấy "ông không đền nổi cái xe đâu, đợi bảo hiểm đến làm việc rồi em cho anh đi". Thấy ông ấy khổ quá cho thêm tiền về sửa xe máy...".

Anh Toàn đã rút ví, tặng người đàn ông đi xe máy 500 nghìn đồng ngay sau khi va chạm.

Được biết, tại thời điểm xảy ra va chạm, anh Toàn đã rút ngay ví tiền để tặng người đàn ông đi xe máy 500 nghìn đồng để sửa xe và dặn dò việc đi lại đảm bảo an toàn giao thông. Hành động này đã khiến cộng đồng mạng chia sẻ và ngưỡng mộ.

Và giờ đây, sau hành động tặng xe máy mới cho người đàn ông trên, anh Toàn lại khiến nhiều người biết ơn và cảm phục hơn nữa về cách hành xử cực kì văn minh và đầy tình người của anh.

Liên hệ với anh Huỳnh Bảo Toàn, anh chia sẻ: "Việc tôi làm là xuất phát từ tâm của mình, đơn giản hơn chỉ là bản năng thôi. Nhìn người đàn ông đi xe máy khắc khổ quá tôi đã quyết định tặng anh ấy 1 món quà nhỏ. Tôi nghĩ, sau va chạm thay vì trách nhau, chửi nhau thì chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ xử lý vụ việc. Quan trọng là cách hành xử của hai bên để có kết cục có hậu mà thôi".

Được biết, anh Huỳnh Bảo Toàn hiện đang Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc 1 công ty tại TP.HCM.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP