Xe

Chủ xe Mercedes EQS tốn gần 580 USD/năm để bánh sau quay thêm 5,5 độ

Tại Đức, để sử dụng tính năng đánh lái bánh sau trên Mercedes-Benz EQS, người dùng phải trả gần 580 USD/năm.

Khi mẫu sedan cỡ lớn chạy điện EQS ra mắt vào tháng 4, Mercedes-Benz cho biết xe được trang bị tiêu chuẩn tính năng đánh lái bánh sau. Tương tự trên dòng S-Class, tính năng này cho phép 2 bánh xe sau của EQS xoay được góc tối đa 10 độ, qua đó giảm đáng kể bán kính quay đầu.

Tuy nhiên trên thực tế, khách mua Mercedes-Benz EQS tại Đức cần bỏ thêm 489 euro (khoảng 577 USD) mỗi năm để sử dụng đầy đủ tính năng này.

Mercedes-Benz EQS là mẫu sedan cỡ lớn thuần điện mới ra mắt của Mercedes.

Cụ thể, theo Auto Motor und Sport, tại Đức, tính năng đánh lái bánh sau của EQS chỉ cho phép bánh xe quay 4,5 độ. Người dùng phải trả thêm một khoản phí thuê bao để nhận bản cập nhật trực tuyến (OTA) giúp bánh xe quay được 10 độ.

Bên cạnh mức phí 577 USD/năm kể trên, khách hàng còn có phương án trả 1.169 euro (1.380 USD) cho 3 năm sử dụng.

Đồng thời, Mercedes-Benz cũng cho biết tính năng đánh lái bánh sau cần camera 360 độ để hoạt động. Đây là tùy chọn nâng cấp có giá 1.130 euro (1.334 USD) trên EQS.

Nội thất Mercedes-Benz EQS.

Trái ngược thị trường quê nhà, tại Mỹ, khách mua Mercedes-Benz EQS được sử dụng miễn phí bản đầy đủ của tính năng đánh lái bánh sau.

Mặt khác, việc có thể kích hoạt thông qua OTA cũng cho thấy về phần cứng, phiên bản EQS bán ở Đức hoàn toàn dùng tốt tính năng này ngay từ đầu.

Yêu cầu người dùng trả thêm tiền để có thể sử dụng tính năng sẵn có trên xe từng được BMW, Porsche hay Tesla áp dụng thời gian vừa qua. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này còn mới và gây nhiều tranh cãi.

Tác giả: Chí Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Mercedes EQS ,độ xe ,chi tiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP