Thế giới

Chủ WikiLeaks chế nhạo Hillary

Julian Assange - người sáng lập trang chuyên cung cấp thông tin mật rò rỉ - chế nhạo cựu ứng viên tổng thống Dân chủ Mỹ Hillary Clinton rằng bà đã "tự hủy hoại chính mình".

Lời bình luận được Assange đưa ra khi ông này trả lời một cuộc phỏng vấn mới đây về nhiều chủ đề với tờ báo Italia La Repubblica.
Bà Hillary Clinton và ông Julian Assange. (Ảnh: Express)
Nói về WikiLeaks và vai trò của trang này trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 - cụ thể là việc liên tục rò rỉ email từ Chủ tịch Chiến dịch Hillary Clinton, ông John Podesta, và Ủy ban toàn quốc của Đảng Dân chủ, Assange nói ông rất vui vì công việc của WikiLeaks đã tạo ra một sự khác biệt đối với người Mỹ.

"Chúng tôi rất hài lòng khi chứng kiến mức độ công chúng Mỹ tương tác với tài liệu chúng tôi công bố. Sự tương tác đó ở cả hai phe chính trị...", báo The Blaze dẫn lời Assange cho biết.

Khi được hỏi bản thân cảm thấy thế nào về Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, chủ WikiLeaks vẫn không thôi chĩa mũi dùi đả kích vào cựu Ngoại trưởng Mỹ.

"Nếu câu hỏi là cá nhân tôi cảm thấy thế nào về tình hình, thì tôi khẳng định: Hillary và mạng lưới xung quanh bà ấy đã bỏ tù 35 năm một trong những nguồn tin của chúng tôi, Chelsea Manning, để lôi kéo cá nhân tôi".

"Theo những tài liệu chúng tôi công bố, Hillary là người đề xướng và kiến trúc sư trưởng của cuộc chiến chống Libya. Rõ ràng, bà ấy đã theo đuổi cuộc chiến này như một nỗ lực bệ phóng cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của mình. Đó thậm chí không phải là một cuộc chiến ý thức hệ. Cuộc chiến đã tạo ra một cuộc khủng hoảng tị nạn ở châu Âu, làm thay đổi sắc thái chính trị của châu Âu, cướp mạng sống của hơn 40.000 người trong vòng 1 năm ở Libya, trong khi vũ khí từ Libya chảy tới Mali cùng nhiều nước khác, tạo ra hoặc thúc đẩy các cuộc nội chiến, trong đó có thảm cảnh ở Syria. Nếu ai đó và mạng lưới của họ hành xử như thế thì sẽ gây ra hậu quả. Các đối thủ cả bên trong và bên ngoài đều nảy sinh....

Assange tiếp tục giải thích rằng, tuy WikiLeaks phải đối mặt với sự phản đối từ Mỹ và các thành viên đảng Dân chủ như Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng thực chất là "tự hủy hoại mình" khi cố tìm cách phá WikiLeaks.

"Lầu Năm Góc yêu cầu chúng tôi hủy những gì đã đăng tải. Chúng tôi tiếp tục đăng tải. Clinton lên án chúng tôi và nói chúng tôi đang tấn công vào toàn bộ "cộng đồng quốc tế". Chúng tôi tiếp tục đăng tải. Tôi bị tống vào tù và bị quản thúc tại gia. Chúng tôi vẫn xuất bản. Chúng tôi tiếp tục đối đầu với NSA đua Edward Snowden ra khỏi Hongkong, chúng tôi đã thắng và giúp anh ấy tị nạn. Clinton cố phá chúng tôi nhưng bà ấy đã tự hủy hoại chính mình".

Tác giả bài viết: Thanh Hảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP