Trong nước

Chủ tịch xã qua đời vì cứu dân trong lũ được đề nghị xác nhận liệt sĩ

Ông Phan Thanh Miên - Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - người vừa qua đời vì bị nhiễm một loại vi khuẩn sau một thời gian giúp dân vùng lũ đã được xác nhận liệt sĩ.

Ngày 30-12, ông Nguyễn Văn Phương - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) huyện Bố Trạch, cho biết Cục Người có công thuộc Bộ LĐ-TB-XH vừa có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Bình về việc đề nghị xác nhận liệt sĩ đối với ông Phan Thanh Miên - Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch.

Ông Phan Thanh Miên mất để lại vợ và 3 người con, trong đó có 1 con còn nhỏ.

Theo đó, Cục Người có công đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH hướng dẫn thân nhân lập hồ sơ để xác nhận liệt sĩ và chuyển Cục Người có công có cơ sở lập danh sách báo cáo Bộ, trình Thủ tướng Chính phủ cấp bằng "Tổ quốc ghi công" đối với ông Phan Thanh Miên.

Như Báo Người Lao Động thông tin, ông Phan Thanh Miên (SN 1969, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch) trong lúc nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cứu dân trên địa bàn trong lũ lịch sử hồi tháng 10, không may bị thương, nhiễm khuẩn nặng và qua đời ngày 11-11-2020. Ông Miên mất để lại vợ và 3 người con, trong đó có 1 con còn nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Vui - Bí thư Đảng ủy xã Bắc Trạch - cho biết việc công nhận liệt sĩ đối với ông Phan Thanh Miên là ghi nhận sự hi sinh của 1 cán bộ, đảng viên khi quên mình giúp dân, là niềm động viên đối với vợ con ông Miên vượt qua nổi đau, mất mát to lớn của gia đình.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP