Pháp luật

Chủ tịch xã phân trần về tố cáo 'dọa giết dân'

Chủ tịch xã bị tố dọa giết người dân cho rằng không có chuyện này và rất bức xúc vì bị ảnh hưởng tới uy tín cá nhân.

Chiều 24-4, liên quan đến vụ chủ tịch xã bị tố dọa giết dân, Pháp luật TP.HCM có cuộc trao đổi ngắn qua điện thoại với ông Nguyễn Trung Chi, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội), người bị tố cáo.

Ông Chi cho biết sự việc trên diễn ra từ năm 2017, bản thân ông đã làm việc với nhiều lực lượng chức năng, trong đó có Công an huyện Thạch Thất và Huyện ủy Thạch Thất. Sau quá trình xác minh, Huyện ủy Thạch Thất có kết luận khẳng định ông không đe dọa giết người dân như nội dung tố cáo.

Ông Chi cho hay được bổ nhiệm vị trí Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu từ năm 2011. Việc ông Nguyễn Trung Dật tố cáo về các sai phạm đất đai đã có từ các nhiệm kì trước đó.

“Bản thân tôi và ông Dậu là hàng xóm, tuy nhiên cũng rất ít tiếp xúc trực tiếp, không thể có chuyện tôi đe dọa giết ông ấy. Với cương vị của chủ tịch xã không lí do gì tôi lại phát ngôn hay nói như vậy. Những thông tin này ảnh hưởng rất nhiều đến danh dự và uy tín của tôi” – ông Chi thông tin.

Nói về các sai phạm đất đai mà ông Dật theo kiện nhiều năm, ông Chi cho hay nội dung này liên quan tới dự án cấp đất giãn dân vào năm 2007, khi đó cơ quan công an đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

Chủ tịch UBND xã Canh Nậu cũng cho hay thời gian tới sẽ đến Công an TP Hà Nội để làm rõ các nội dung tố cáo nhằm vào mình, đồng thời sẽ có đơn giải trình đến các cơ quan liên quan.

Trước đó, như đã đưa tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo, yêu cầu Bộ Công an khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm tố cáo của ông Nguyễn Trung Dật (cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, đảng viên; trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Ông Dật là người có đơn tố cáo ông Nguyễn Trung Chi, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu, dọa giết do ông đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng đất đai, kinh tế ở địa phương. Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Công an xem xét, xử lý đơn tố cáo của ông Nguyễn Trung Dật (văn bản số 8422/VPCP-V.I ngày 10-8-2017).

Tuy nhiên, đến nay ông Nguyễn Trung Dật có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh tố cáo của ông chưa được giải quyết và đề nghị thông báo cho ông biết kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của pháp luật.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an khẩn trước xác minh, giải quyết dứt điểm nội dung tố cáo của ông Nguyễn Trung Dật bảo đảm khách quan, đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ và thông báo cho ông Nguyễn Trung Dật biết theo quy định của Luật Tố cáo trước ngày 15-5-2018.

Trao đổi với PV về vụ việc trên, một lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cho hay đã nhận được thông tin phản ánh và yêu cầu Công an huyện Thạch Thất phối hợp với các ngành chức năng làm rõ.

Tác giả: TUYẾN PHAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP