Xã hội

Chủ tịch xã ngang nhiên cùng cán bộ ăn nhậu trong giờ hành chính

Mới đây, ông Bùi Đức Hạnh - Chủ tịch UBND xã Ea Bung, huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cùng với một số cán bộ tại xã này đã ngang nhiên tổ chức ăn nhậu trong giờ hành chính ngay tại trụ sở xã.

Nhiều vỏ bia nằm la liệt sau cuộc nhậu

Theo đó, vào lúc 14h ngày 23/7, phóng viên tới liên hệ làm việc với lãnh đạo xã Ea Bung nhưng phòng làm việc của Chủ tịch và Bí thư xã này vẫn đóng kín.

Sau đó, phóng viên phát hiện có rất nhiều cán bộ xã Ea Bung đang tụ tập nhậu nhẹt, lớn tiếng cười nói tại nhà ăn của xã đội xã Ea Bung.

Thấy quang cảnh phản cảm trên, phóng viên liền dùng máy điện thoại ghi lại hình ảnh làm bằng chứng. Khi phát hiện bị ghi hình, những cán bộ xã Ea Bung lật đật rời khỏi bàn nhậu, bỏ lại nhiều cốc bia đang uống dở, nhiều thức ăn còn trong bát. Phía dưới chân bàn, vỏ bia nằm la liệt trông rất phản cảm.

Nhiều cán bộ xã Ea Bung tham gia nhậu trong giờ hành chính

Điều đáng nói là trong quá trình phóng viên ghi lại cảnh ăn nhậu này, có một người được cho là làm trong văn phòng UBND xã Ea Bung tiến tới ngăn cản, không cho quay phim với lý do “xã vùng biên giới rất nhạy cảm, muốn làm việc phải đăng ký trước…”.

Theo giải thích của ông Bùi Đức Hạnh, Chủ tịch UBND xã Ea Bung, do ông mới về quê lên có một ít cá và mực nên anh em ngồi nhậu với nhau.

Còn ông Phan Thanh Pha, Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã Ea Bung thừa nhận sự việc trên và cho biết đã sai hoàn toàn khi để anh em ăn nhậu trong giờ hành chính ngay tại trụ sở xã.

Khi PV ghi hình thì có người ngăn cản với lý do "xã biên giới"

Liên quan đến sự việc này, phóng viên đã trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Giang-Bí thư huyện ủy Ea Súp.

Theo ông Giang, trường hợp này đã vi phạm nghiêm trọng vào Quy định số 10 – QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk ra ngày 11/8 /2015. Quy định này ghi rõ, cán bộ, Đảng viên không được uống rượu bia trước, trong giờ làm việc. Do đó, huyện ủy sẽ xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

“Sau khi nhận được thông tin từ phóng viên, tôi cùng đồng chí Chủ nhiệm UBKT huyện ủy và đồng chí Chánh văn phòng huyện ủy xuống xác minh sự việc. Việc nhiều cán bộ tại xã Ea Bung ăn nhậu trong giờ hành chính là thật. Tuy nhiên, việc này sẽ xử lý ở góc độ cá nhân…vì tập thể Đảng ủy nhiều người không tham gia cuộc nhậu này”, ông Giang thông tin.

Tác giả: Sông Cài

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP