Trong tỉnh

Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì lơ là trong phòng chống dịch Covid-19 ở khu cách ly

Lơ là trong công tác phòng chống dịch, không có người trực giám sát, các công dân trong khu cách ly tự do đi lại tiếp xúc với nhau nên một Chủ tịch xã đã bị đình chỉ công tác.

Người dân trong khu cách ly ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) nhận suất ăn.

Sáng 7/8, ông Hoàng Quyền - Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, UBND huyện Anh Sơn đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trần Chương - Chủ tịch UBND xã Long Sơn.

Ông Nguyễn Trần Chương bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày do thực hiện không nghiêm túc công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Không nghiêm túc trong việc kiểm điểm các nội dung theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn.

Trước đó, sáng 4/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn tổ chức kiểm tra một số điểm cách ly tập trung người từ vùng dịch về. Trong đó có khu cách ly ở Trường mầm non xã Long Sơn.

Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều vi phạm như không có người trực giám sát. Trong khu cách ly, các công dân đang cách ly được đi lại tự do, tiếp xúc với nhau và không đeo khẩu trang. Đặc biệt, những công dân đang cách ly còn tiếp xúc với người nhà tại cổng khu cách ly mà không đeo khẩu trang.

"Khi bị yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, lãnh đạo xã Long Sơn vẫn không nghiêm túc thực hiện", Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn nói và cho hay, hiện trên địa bàn huyện này đang cách ly tập trung trên 800 người, chủ yếu là người dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê.

Sáng ngày 7/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những ca bệnh mới này chủ yêu là người dân chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về, đã được cách ly.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 348 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 18 địa phương.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP