Xã hội

Chủ tịch xã bị đề nghị kỷ luật vì giấu việc mất rừng

Chủ tịch UBND xã Lơ Ku Hồ Xuân Dương phát hiện mất rừng nhưng không lập biên bản, tổ chức xác minh để xử lý theo thẩm quyền và không báo cáo UBND huyện, Hạt Kiểm lâm huyện Kbang.

Ông Đương phải chịu trách nhiệm với những tuyến đường xảy ra sai phạm

Ngày 23/8, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Chủ tịch UBND huyện Kbang Nguyễn Văn Dũng vừa ký kết luận, giao Phòng Nội vụ huyện này tham mưu thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Hồ Xuân Dương, Chủ tịch UBND xã Lơ Ku do dính nhiều sai phạm.

Cụ thể, theo kết luận, ông Dương không lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công văn số 804 của UBND huyện Kbang (tháng 6/2019) về việc thanh toán tiền mía cho người dân, vi phạm trật tự quản lý nhà nước, dẫn đến việc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và Xây dựng Lơ Ku chưa chi trả hơn 213 triệu đồng cho 85 hộ dân trồng mía tại các cánh đồng sản xuất tập trung.

"Việc này đã làm ảnh hưởng đến lợi ích của người nông dân, gây dư luận không tốt cho xã hội, tác động tiêu cực đến chủ trương xây dựng cánh đồng lớn sản xuất tập trung của huyện", kết luận của huyện Kbang.

Ngoài ra, theo UBND huyện Kbang, ông Dương còn chỉ đạo thi công 3 tuyến đường trên phần đất của Cty TNHH MTV LN Lơ Ku quản lý. "Việc lập hồ sơ, tổ chức thi công công trình trên đất do chủ thể khác quản lý mà không lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất là vi phạm pháp luật về đất đai. Do đó, ông Dương phải chịu trách nhiệm là chủ đầu tư các công trình, người đứng đầu UBND xã và Trưởng Ban quản lý các chương trình mục tiêu quốc gia. Cty TNHH MTV LN Lơ Ku phải chịu trách nhiệm trong việc để cho UBND xã tổ chức thi công công trình trên đất được UBND tỉnh giao cho quản lý", UBND huyện Kbang kết luận.

Theo UBND huyện Kbang, qua kiểm tra, năm 2017, 2018 tại tiểu khu 136 thuộc lâm phần do Cty TNHH MTV LN Lơ Ku quản lý đã xảy ra tình trạng khai thác lâm sản trái phép kéo dài, với 20 cây gỗ có khối lượng hơn 63m3 bị đốn hạ. Trong khi đó, UBND xã Lơ Ku phối hợp với thường trực Đảng ủy và công ty trên kiểm tra nhưng không lập biên bản, tổ chức xác minh để xử lý theo thẩm quyền và không báo cáo UBND huyện, Hạt Kiểm lâm huyện Kbang.

Tác giả: Tiền Lê

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP