Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022

Sáng 16/5, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022. Cùng dự buổi tiếp công dân có đồng chí Thái Thị An Chung – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các Ban, sở, ngành cấp tỉnh, địa phương, đơn vị có liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022

Công dân Nguyễn Quý Dũng trình bày nội dung kiến nghị

Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Nguyễn Quý Dũng trú tại khối 14, phường Trường Thi, thành phố Vinh kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết bồi thường, tái định cư cho gia đình ông khi Công ty Cổ phẩn đầu tư và phát triển đô thị Handico – Vinh Tân thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân.

Đ/c Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND thành phố Vinh báo cáo

Liên quan đến kiến nghị của công dân Nguyễn Quý Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Vinh Trần Ngọc Tú cho biết: Thửa đất của gia đình ông Dũng nằm trong quy hoạch đất cây xanh, thể dục thể thao và trụ sở UBND phường mới thuộc Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân. Do vướng mắc liên quan đến việc bồi thường, giải phóng mặt bằng nên thửa đất của gia đình ông chưa được bồi thường, giao đất tái định cư. Đây là vướng mắc chung của một số hộ gia đình sử dụng đất ở bị ảnh hưởng bởi Dự án.

Để tháo gỡ vướng mắc và giải quyết kiến nghị của công dân, UBND thành phố Vinh đã có Văn bản báo cáo và đề xuất phương án giải quyết gửi UBND tỉnh. Ngày 29/4/2020, UBND tỉnh đã có Thông báo số 225/TB-UBND về kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, trong đó đã đồng ý chủ trương điều chỉnh một phần diện tích của Khu đô thị sinh thái Vinh Tân (đối với ô đất cây xanh, thể dục thể thao và trụ sở UBND phường mới) ra khỏi ranh giới của Dự án.

UBND thành phố đã có nhiều văn bản đôn đốc thực hiện kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa. Trong Văn bản mới nhất được ban hành ngày 13/4/2022, UBND thành phố đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Handico – Vinh Tân khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái Vinh Tân theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 63/TB-UBND ngày 27/01/2022 để thành phố có cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Handico – Vinh Tân báo cáo về việc chậm triển khai điều chỉnh dự án

Đ/c Chu Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu

Về nội dung này, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Chu Anh Tuấn cho biết, hiện quy hoạch phân khu phường Vinh Tân đã được phê duyệt, trong đó, không đưa vào quy hoạch xây dựng trụ sở UBND phường mới và khu cây xanh, thể dục thể thao; do đó, đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Handico – Vinh Tân thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa tại Thông báo số 63/TB-UBND ngày 27/01/2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận

Qua nghe ý kiến của lãnh đạo UBND thành phố Vinh, các ngành và chủ đầu tư dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Kiến nghị của công dân Nguyễn Quý Dũng là hết sức chính đáng và đã được UBND tỉnh, UBND thành phố Vinh quan tâm, chỉ đạo xem xét phương án giải quyết. Tuy nhiên đến nay, kiến nghị này chưa được giải quyết dứt điểm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành có liên quan và đặc biệt là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Handico – Vinh Tân cần phải xem lại trách nhiệm của mình khi để chậm trễ việc giải quyết kiến nghị của công dân.

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Handico – Vinh Tân phải khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân, hoàn thành trước ngày 30/6/2022; trong trường hợp không hoàn thành sẽ thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật. “Nếu sau 30/6/2022, Công ty chưa hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch thì theo đề xuất của Sở Xây dựng, người dân có thể dựa vào quy hoạch phân khu phường Vinh Tân đã được phê duyệt đề xuất với UBND thành phố Vinh xem xét giải quyết kiến nghị của mình, không bắt công dân phải đợi thêm nữa” – Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.

Sau khi thực hiện điều chỉnh quy hoạch Dự án, phần đất đưa ra khỏi ranh giới Dự án giao lại cho UBND thành phố Vinh quản lý. UBND thành phố Vinh sau khi tiếp nhận cần quy hoạch lại cho phù hợp để các hộ dân được ổn định cuộc sống, trong đó yêu cầu phải giữ diện tích khu cây xanh, thể dục thể thao để đảm bảo quyền lợi, môi trường sống cho dân cư trong khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Nhà đầu tư phải thực hiện trách nhiệm của mình, trên tinh thần cầu thị và hợp tác với các cơ quan, chính quyền địa phương để giải quyết dứt điểm kiến nghị chính đáng của người dân. Khẳng định UBND tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để các Nhà đầu tư xây dựng dự án, do đó, trong quá trình thực hiện điều chỉnh dự án, nếu có vướng mắc, khó khăn cần báo cáo kịp thời tới chính quyền các cấp để được tháo gỡ.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP