Xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh phát động hưởng ứng Tết vì người nghèo 2017

Sáng nay (22/12), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã phát động các sở, ngành, địa phương ủng hộ người nghèo Nghệ An đón Tết Đinh Dậu - 2017.

Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ủng hộ người nghèo đón Tết Đinh Dậu - 2017

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã thông báo Chỉ thị số 11 ngày 21/12 của Ban bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017, thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá của dân tộc, với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương.

Năm nay, các địa phương sẽ không tổ chức bắn pháo hoa, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách; chia sẻ, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiên tai, bão lụt.

Các thành viên dự cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 12/2016 ủng hộ người nghèo đón Tết Đinh Dậu - 2017

Ngay trong sáng nay, UBND tỉnh cũng đã tổ chức phát động các thành viên tham dự cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 12/2016 quyên góp ủng hộ người nghèo đón Tết. Tổng số tiền thu được gần 35 triệu đồng.

Trước đó, vào chiều qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đã có Thư kêu gọi sự ủng hộ, đồng hành, giúp đỡ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm giúp người nghèo vui Xuân, đón Tết, khắc phục khó khăn trong cuộc sống.

Tỉnh Nghệ An hiện có gần 75.000 hộ nghèo và 80.000 hộ cận nghèo đang cần sự quan tâm, hỗ trợ và chia sẻ của cộng đồng để đón Tết Đinh Dậu 2017.

Tác giả bài viết: Thái Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP