Xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm và làm việc tại Thái Lan

Sáng 6/12, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường dẫn đầu đã bắt đầu chuyến thăm và làm việc Thái Lan nhằm tìm hiểu, khảo sát cơ sở hạ tầng khu công nghiệp của công ty Hemaraj.

Tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An có Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành cùng các lãnh đạo của công ty Hemaraj.

Hemaraj là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng kinh doanh hạ tầng các KCN tại Thái Lan. Công ty có hệ thống 8 KCN đang hoạt động tại Thái Land với tổng diện tích 7.500ha. Các nhà đầu tư thứ cấp trong các KCN của công ty Hemaraj tại Thái Land là các nhà đầu tư sản xuất công nghiệp hàng đầu trên thế giới.


Hemaraj hiện có 8 khu công nghiệp của công ty tại Thái Lan

Hiện nay, Hemaraj đang triển khai các thủ tục đầu tư 2 dự án tại Nghệ An bao gồm: Dự án KCN Hemaraj 1 - Nghệ An với tổng diện tích khoảng 2.000ha tại KCN Nam Cấm và Dự án KCN Hemaraj 2 - Nghệ An với tổng diện tích khoảng 1000ha tại KCN Thọ Lộc.

Giai đoạn 1 của dự án KCN Hemaraj 1 được triển khai với tổng vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng trên diện tích 498ha. UBND tỉnh Nghệ An đã xin ý kiến các Bộ, ngành liên quan gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư Dự án.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm trung tâm quan trắc môi trường của công ty Hemaraj.

Qua trao đổi và trực tiếp tham quan các khu công nghiệp của Công ty Hemaraj, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cáo tiềm năng và thế mạnh của công ty trong lĩnh vực phát triển và quản lý các khu công nghiệp tại Thái Lan. Là doanh nghiệp có bề dày hơn 25 năm hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tin tưởng công ty sẽ đầu tư thành công các khu công nghiệp tại Nghệ An.

Lãnh đạo công ty Hemaraj vui mừng được đón Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với công ty. Và cho biết, phía công ty sẽ bắt đầu triển khai thiết lập bộ máy hoạt động tại Nghệ An vào đầu tháng 1/2017 để xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án, nhằm đảm bảo tổng mức đầu tư và tiến độ thực hiện. Hemaraj cam kết sẽ triển khai xây dựng hạ tầng các KCN trong thời gian nhanh nhất để kêu gọi các nhà đầu tư FDI có thương hiệu trên thế giới đầu tư vào Nghệ An.


Lãnh đạo công ty Hemaraj làm việc với đoàn công tác tỉnh Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cảm ơn lãnh đạo công ty Hemaraj đã chọn Nghệ An để đầu tư các dự án hạ tầng KCN. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ hoàn thành thủ tục đầu tư trong thời gian ngắn nhất, đồng thời huy động tối đa các nguồn lực để GPMB theo tiến độ xây dựng của nhà đầu tư; tạo điều kiện để dự án sớm triển khai, đi vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng đoàn công tác đã đi tham quan các khu công nghiệp đang hoạt động; thăm trung tâm quan trắc môi trường của công ty Hemaraj.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP