Xã hội

"Huyện Quỳ Hợp cần đẩy mạnh sản xuất công nghiệp – TTCN gắn với bảo vệ môi trường"

Chiều nay (16/3), đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của huyện Quỳ Hợp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2016 và những tháng đầu quý I/2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳ Hợp đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong phát triển KT-XH và đạt được một số kết quả nổi bật. Tốc độ tăng trưởng năm 2016 khá cao, đạt 7,38%; Sản lượng lương thực có hạt đạt 104,6% kế hoạch; Sản lượng cam, quýt đạt 14.400 tấn, tăng 1.080 tấn so năm 2015.

Đến thời điểm này của quý 1/2017, tổng giá trị công nghiệp đạt trên 22%, tăng 1,5% so với cùng kỳ; Tổng giá trị dịch vụ đạt xấp xỉ 30% kế hoạch. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt gần 23 tỷ đồng, bằng 122% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp báo cáo kết quả phát triển KT-XH thời gian qua

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2016 và những tháng đầu quý I/2017. Với thế mạnh về đất đai, khoáng sản, huyện cần tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại nhưng phải theo hướng bền vững, gắn với bảo vệ môi trường. Cùng với đó, phải có những giải pháp cụ thể để xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế, đặc biệt là kinh tế hộ gia đình và trang trại, gia trại.

Trong đó, cần đánh giá, mở rộng phát triển cây cam, cây mía, cây lâm nghiệp khác; chú trọng phát huy hiệu quả chỉ dẫn cam Vinh; Tăng cường áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất; Đẩy mạnh khoán bảo vệ, chăm sóc rừng theo hướng xã hội hóa, xây dựng các vùng nguyên liệu tập trung phục vụ công nghiệp chế biến; Tăng cường kêu gọi thu hút đầu tư, trong đó chú ý kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, phát triển kinh tế rừng bền vững gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Huyện Quỳ Hợp cần đẩy mạnh sản xuất công nghiệp – TTCN theo hướng bền vững gắn với bảo vệ môi trường

Để thực hiện được những nhiệm vụ đề ra, theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Huyện phải thực hiện quyết liệt, có hiệu quả chương trình cải cách hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ, nâng cao sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu phấn đấu.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu huyện Quỳ Hợp chú trọng phát huy hiệu quả chỉ dẫn cam Vinh
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đến thăm Nhà máy chế biến bột siêu mịn của Công ty Cổ phần Thương mại và khoáng sản Trung Hải.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cơ bản nhất trí với những kiến nghị, đề xuất của địa phương đối với chủ trương lập dự án và hỗ trợ kinh phí xây trung tâm Hội nghị huyện; hỗ trợ kinh phí từ nguồn thu phí môi trường trong khai thác, chế biến khoáng sản để khắc phục hậu quả do khai thác, chế biến khoáng sản gây ra; triển khai hoàn thành công trình điện xóm Bãi Kè, xã Đồng Hợp cũng như đồng ý với chủ trương xây dựng cầu Tam Liên, xã Tam Hợp bắc qua Sông Dinh.

Tác giả bài viết: (Xuân Hướng – Trường Ca)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP