Xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại xã Tam Quang - Tương Dương: Đoàn kết, xây dựng làng bản sớm đạt chuẩn Nông thôn mới

Thăm và làm việc tại xã Tam Quang - Tương Dương, Chủ tịch UBND tỉnh mong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bản tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua, nhất là các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), giảm nghèo, xây dựng làng bản sớm đạt chuẩn NTM, xây dựng xã Tam Quang ngày càng phát triển.

Tiếp tục chương trình làm việc tại các huyện miền Tây, sáng nay (17/11), đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành đã đi tới thăm và làm việc tại xã Tam Quang - huyện Tương Dương.
images1327882 IMG 0787
Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà cho mẹ Lương Thị Lợi, có 02 người con nhập ngũ mất tích nhưng đến nay mới xác minh được 01 người là Liệt sỹ.

Tại bản Tùng Hương, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm và tặng quà cho mẹ Lương Thị Lợi. Mẹ Lợi năm nay 106 tuổi, có 02 người con nhập ngũ mất tích nhưng đến nay mới xác minh được 01 người là Liệt sỹ.

2images1327881 IMG 1232
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho hộ nghèo người DTTS ở 3 bản Tùng Hương, Tân Hương, Liên Hương - xã Tam Quang

Cũng tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã tặng quà cho 30 hộ nghèo dân tộc thiểu số ở 3 bản Tùng Hương, Tân Hương, Liên Hương vùng biên giới của xã Tam Quang.
3images1327884 IMG 0848
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phong trào xây dựng đường giao thông NTM của bản Bãi Xa

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui khi thấy bản làng khang trang, sạch đẹp, đường bê tông vào tận ngõ xóm. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhân dân đã nỗ lực để chung sức xây dựng bản làng NTM. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng: Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bản tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua, nhất là các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giảm nghèo, xây dựng làng bản sớm đạt chuẩn NTM, xây dựng xã Tam Quang ngày càng phát triển.
4images1327888 IMG 0817
Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ ĐBP Tam Quang

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã tới thăm cán bộ, chiến sỹ ĐBP Tam Quang. Biểu dương tinh thần trách nhiệm, những kết quả mà ĐBP Tam Quang đã đạt được trong thời gian qua, nhất là việc củng cố hệ thống chính trị, giữ vững an ninh quốc phòng vùng biên, giúp dân phát triển kinh tế, xây dựng làng bản văn hoá, Chủ tịch UBND tỉnh mong cán bộ chiến sỹ nơi đây tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, xây dựng Đồn khang trang hơn, lực lượng biên phòng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
5images1327889 IMG 1241
Chủ tịch UBND tỉnh tham quan trang trại của anh Vi Văn Thuyết ơ bản Bãi Xa - xã Tam Quang

Cũng trong sáng nay, chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm mô hình kinh tế chăn nuôi, trồng rừng của anh Vi Văn Thuyết ơ bản Bãi Xa - xã Tam Quang. Cùng với chăn nuôi 26 con trâu bò thịt, 30 con lợn, gần 20 con dê, gia đình anh Thuyết còn trồng xoan đâu, mây, mét, keo..., mỗi năm thu nhập từ 150 đến 200 triệu đồng. Kiểm tra phong trào xây dựng đường giao thông NTM của bản Bãi Xa, Chủ tịch UBND tỉnh mong bà con dân bản nỗ lực cố gắng hoàn thành 2 chỉ tiêu còn lại để bản sớm được công nhận chuẩn NTM.

Tác giả bài viết: Thanh Huyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP