Trong nước

Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức nhận hai quyết định kỷ luật trong vòng 4 tháng

Ngày 7/11, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn đã ký Quyết định 1746/QĐ - UBND ngày 2/11/2018, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Trụ sở UBND huyện Tuy Đức - nơi ông Nguyễn Ngọc Long công tác với nhiều tai tiếng. Ảnh: vov.vn

Theo Quyết định này, ông Nguyễn Ngọc Long có khuyết điểm, vi phạm: Ký quyết định cấp 122 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 104 hộ gia đình, cá nhân vào năm 2007, 2008, 2010, 2011 và năm 2012 (lúc này ông Long là Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức) là không đúng quy định.

Quá trình xét duyệt, thẩm tra hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cán bộ địa chính từ cấp xã đến cấp huyện đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc kiểm tra, đối chiếu hồ sơ có liên quan; không làm rõ hiện trạng, nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất dẫn đến có vi phạm, khuyết điểm. Khuyết điểm chính thuộc về cơ quan tham mưu, tuy nhiên ông Long là người đứng đầu nên phải chịu trách nhiệm liên đới.

Từ năm 2013 đến nay, ông Nguyễn Ngọc Long đã cùng vợ vay, mượn tiền của một số cá nhân với số tiền lớn, lãi suất vượt quá quy định; không thực hiện đúng cam kết, khất nợ nhiều lần, không có khả năng trả nợ, làm phát sinh đơn tố cáo. Khuyết điểm, vi phạm của ông Nguyễn Ngọc Long đã ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, chính quyền và cá nhân ông Long.

Quyết định này cũng nêu rõ, ông Long đã vi phạm các các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng khi không thực hiện kê khai các khoản nợ phải trả có tổng trị giá từ 50 triệu đồng trở lên trong Bản kê khai tài sản.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 4 tháng, ông Long đã phải nhận hai quyết định kỷ luật về mặt chính quyền. Trước đó, ngày 24/8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Long do vi phạm các quy định về đất đai, nhà ở; công tác tổ chức, cán bộ, vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, công vụ. Với các sai phạm trong việc thực thi công vụ, trong năm 2018, ông Nguyễn Ngọc Long cũng đã hai lần bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông kỷ luật Đảng bằng các hình thức cảnh cáo và khiển trách.

Cũng theo Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, các cơ quan liên quan tỉnh Đắk Nông đang xem xét miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện đối với ông Nguyễn Ngọc Long theo quy định.

Trước đó, TTXVN cũng đã đưa tin, tháng 8/2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Hữu Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, do những khuyết điểm, vi phạm liên quan đến công tác quản lý đất đai.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP