Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung Quốc kiên quyết ủng hộ chủ nghĩa đa phương, cũng như quyền lực và vai trò của Liên Hợp Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 2/9 có cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, chỉ 1 ngày trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-châu Phi tại Bắc Kinh.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres (Ảnh: Tân Hoa xã)

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung Quốc kiên quyết ủng hộ chủ nghĩa đa phương, cũng như quyền lực và vai trò của Liên Hợp Quốc. Nước này hy vọng Liên Hợp Quốc sẽ duy trì sự công bằng, đồng thời đóng vai trò hàng đầu trong việc bảo vệ hòa bình thế giới cũng như thúc đẩy sự phát triển chung, đặc biệt là trong việc tăng cường hợp tác toàn cầu và giải quyết các thách thức toàn cầu.

Cũng theo nhà lãnh đạo Tập Cận Bình, Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-châu Phi tại Bắc Kinh là một mô hình hợp tác Nam- Nam. Hội nghị sẽ tập trung vào sự đoàn kết, hợp tác và phát triển chung, rất phù hợp với mục tiêu và nguyên tắc của Liên Hợp Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc nhân dịp này cũng khẳng định thêm rằng, Trung Quốc sẵn sàng tăng cường liên lạc và xúc tiến các cuộc thảo luận chuyên sâu với Liên Hợp Quốc về các giải pháp hỗ trợ tốt hơn cho châu Phi.

Về phần mình, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Guterres cảm ơn Trung Quốc vì những lo ngại và sự quan tâm mà chính phủ nước này dành cho châu Phi. Theo vị quan chức này, Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-châu Phi tại Bắc Kinh, sẽ đem lại những đóng góp to lớn cho nền hòa bình và sự phát triển chung của thế giới.

Ông Guterres nhấn mạnh thêm rằng, Liên Hợp Quốc sẵn sàng tăng cường đối thoại và hợp tác với Trung Quốc, cam kết xây dựng một thế giới đa cực dựa trên các quy tắc, đồng thời khuyến khích các nước tham gia vào việc hợp tác xây dựng Sáng kiến Vành đai và con đường./.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Trung quốc ,chủ tịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP