Trong tỉnh

Chủ tịch TP. Vinh ra văn bản “vẽ vòng”: Tuyển dụng viên chức “tuổi đời không quá 30”

Rất nhiều giáo viên đang rất không đồng tình trước quy chế quy định về tiêu chí tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục-Đào tạo của Chủ tịch UBND TP. Vinh (tỉnh Nghệ An).

Cụ thể, ngày 5/6/2020 Chủ tịch UBND TP. Vinh Trần Ngọc Tú đã ký Quyết định số 2726 ban hành quy chế về việc tuyển dụng viên chức Ngành Giáo dục-Đào tạo TP. Vinh năm 2020.

Quyết định số 2726 của Chủ tịch TP. Vinh ban hành quy chế về việc tuyển dụng viên chức.

Theo đó, quy chế này ghi rõ các tiêu chuẩn những người có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 22, Luật Viên chức năm 2010 được đăng ký dự tuyển viên chức ngành Giáo dục-Đào tạo TP. Vinh như: có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam; từ đủ 18 tuổi trở lên; có chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm…

Ngoài ra, trong quy chế trên lãnh đạo TP. Vinh còn đưa ra một tiêu chí rất “lạ”. Đó là đối tượng xét tuyển là sinh viên hoặc những người hợp đồng lao động đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng đúng chuyên ngành trở lên nhưng “tuổi đời không quá 30”.

Với tiêu chí này của Chủ tịch TP. Vinh, nhiều giáo viên cho rằng họ bị "đánh đố".

Với tiêu chí này rất nhiều giáo viên đã không đồng tình và cho rằng TP. Vinh đã “vẽ vòng” để làm khó giáo viên, đặc biệt là đối với những giáo viên lâu nay đang dạy hợp đồng và chờ có cơ hội để được tuyển dụng vào viên chức.

“Vì nhiều lý do mà dù đã được đào tạo bài bản, đủ tiêu chí tuyển dụng nhưng nhiều năm nay chúng tôi vẫn là giáo viên hợp đồng. Giờ chỉ chờ cơ hội để được tuyển dụng thì bất ngờ lãnh đạo TP. Vinh ra ra tiêu chí về độ tuổi như vậy. Điều này là làm khó hàng trăm giáo viên”, một giáo viên chia sẻ.

Một cán bộ đã về hưu, công tác lâu năm trong ngành giáo dục cũng nói, không có quy định về giới hạn độ tuổi trong tuyển dụng giáo viên. Quy định hạn chế độ tuổi tuyển dụng dưới 30 là bất hợp lý.

“Cần phải đặt lại vấn đề với lãnh đạo TP. Vinh rằng, tại sao lại quy định không quá 30 tuổi mà không phải là 29 hay 31… Phải chăng đây là quy định vẽ vòng để làm khó, hay nói cách khác là khiến cho một bộ phận giáo viên bị loại ngay từ "vòng gửi xe"”, vị cán bộ này nói.

Về tiêu chí “lạ” trên, một cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cũng cho rằng: “Không có quy định tuyển viên chức tuổi đời không quá 30. Sở sẽ xin ý kiến Sở Tư pháp vì chức năng kiểm tra các văn bản hợp pháp hay không hợp pháp là của Sở Tư pháp”.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Đặng Nguyên Nghĩa

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP