Trong nước

Chủ tịch TP Đà Nẵng đi chợ để nghe ý kiến tiểu thương

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã xuống chợ, đến từng ki-ốt kiểm tra và lắng nghe ý kiến của tiểu thương, nông dân về việc xây dựng 2 chợ mới ở quận Sơn Trà.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trực tiếp đến chợ để lắng nghe nguyện vọng của bà con.

Sáng 5/5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng tại chợ Mai và chợ An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Khi ông Thơ kiểm tra tiến độ xây dựng tại chợ Mai (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), đại diện chủ đầu tư cho biết hiện nay việc giải phóng mặt bằng đang gặp khó khăn, vì một số hộ dân bị thu đất nông nhiệp chưa đồng ý giao đất. Những hộ dân này yêu cầu bố trí ki-ốt để họ buôn bán và có chính sách hỗ trợ thêm để bà con có thể thuê đất trồng rau.

Chủ tịch TP Đà Nẵng kiểm tra dự án xây dựng chợ Mai. Ảnh: Giáp Hồ.

Tại chợ An Hải Bắc (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Chủ tịch TP Đà Nẵng lắng nghe ý kiến của các tiểu thương về vấn đề xây dựng lại chợ mới. “Nếu xây dựng chợ mới, chúng tôi rất muốn bố trí khu vực buôn bán hợp lý, không có mùi hôi, ảnh hưởng đến việc buôn bán của bà con”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, một tiểu thương nói.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho biết chợ An Hải Bắc được xây dựng từ năm 2002, đến nay một số công trình xuống cấp trầm trọng khiến khu vực chợ thường xuyên bị ẩm ướt và ngập vào mùa mưa.

Các tiểu thương mong muốn có khu vực buôn bán hợp lý sau khi xây dựng chợ mới. Ảnh: Giáp Hồ

Phát biểu tại buổi họp cùng lãnh đạo địa phương, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu chủ đầu tư mở thêm ki-ốt tại chợ Mai, để bà con nông dân bị thu hồi đất có thể vào buôn bán.

Về việc xây dựng lại chợ An Hải Bắc, ông Thơ yêu cầu phải công khai, minh bạch tất cả các phương án xây dựng, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Tác giả bài viết: Giáp Hồ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP