Trong tỉnh

Chủ tịch tỉnh đang kết luận, cán bộ huyện bất ngờ bỏ về hết

Khi Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đang phát biểu kết luận cuộc họp, bất ngờ nhìn lên màn hình trực tuyến của huyện Thanh Chương thì phát hiện toàn bộ cán bộ huyện này đã về hết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại cuộc họp giao ban 6 tháng đầu năm 2018. (Ảnh Báo Nghệ An)

Sự việc vô cùng hi hữu vừa xảy ra vào sáng nay (21/6), tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Nghệ An đánh giá tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Cuộc họp do đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch, các thành viên ủy ban, lãnh đạo các ngành, riêng các đơn vị ở xa họp trực tuyến. Tuy nhiên, khi Chủ tịch UBND tỉnh này đang phát biểu kết luận cuộc họp thì bỗng phát hiện trên màn hình trực tuyến của UBND huyện Thanh Chương không có một mống người. Lúc này, Chánh văn phòng mới điện thoại hỏi lãnh đạo huyện Thanh Chương thì hay biết mọi người đã về hết.

Ông Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết: “Sự việc xảy ra khi chỉ còn mấy phút nữa là kết thúc cuộc họp. Lúc này, Chủ tịch đang phát biểu kết luận cuộc họp. Khi phát hiện phát sự việc, Chủ tịch đã phê bình và yêu cầu huyện Thanh Chương phải làm rõ lý do”.

Trong khi mọi người đang chăm chú nghe Chủ tịch tỉnh kết luận cuộc họp, toàn bộ cán bộ huyện Thanh Chương đã về hết. (Ảnh: FB)

Được biết, thời điểm mọi người phát hiện toàn bộ cán bộ UBND huyện Thanh Chương bỏ họp là lúc 11h20’ ngày 21/6 - chưa hết giờ làm việc. Sự việc sau đó được một số cán bộ đưa lên mạng xã hội. Nhiều người đã vào theo dõi và mổ xẻ nguyên nhân. Một số người cho rằng do “lệch múi giờ” nên mới thế, số khác thì đoán rằng "các cán bộ huyện đã biết trước nội dung kết luận cuộc họp nên mới bỏ về". Một số người thì chia sẻ và mong muốn mọi người thông cảm, cùng rút kinh nghiệm.

Lý giải với Báo Giao thông về lý do toàn bộ cán bộ huyện Thanh Chương bỏ họp khi chưa hết giờ, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương nói rằng: Hiện chúng tôi đang tổ chức họp để làm rõ lý do vì sao mọi người bỏ về khi cuộc họp trực tuyến UBND tỉnh chưa kết thúc. Khi có kết quả sẽ báo cáo lên UBND tỉnh.

Theo ông Quế, trong cuộc họp sáng nay chính ông cũng tham dự họp. Thành phần dự họp gồm đại diện lãnh đạo tất cả các phòng ban, đơn vị của huyện. Ông Quế cho biết: “Tôi chủ trì đến hơn 11h, lúc Chủ tịch phát biểu thì tôi nhận được điện thoại gia đình báo ông yếu có khả năng không qua khỏi, bà thì vừa phải đi cấp cứu. Sau đó, tôi có bàn giao lại cho anh Hiền (ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương - PV) tiếp tục chủ trì để về lo việc gia đình... Rồi không hiểu vì sao lại xảy ra sự việc như thế!”.

“Lúc tôi về đến nhà thì nhận được điện thoại của anh Cường (Chánh văn phòng UBND tỉnh - PV) nói có sự việc như thế. Tôi vội quay lại cơ quan thì mọi người đã về hết. Cuộc họp cũng đã kết thúc” - ông Quế diễn giải thêm.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, 6 tháng đầu năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 38.360 tỷ đồng, tăng 7,39% so với cùng kỳ năm 2017, là mức tăng cao nhất cùng kỳ 6 tháng trong 6 năm gần đây. Khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản ước đạt 8.597,6 tỷ đồng, tăng 4,84%; khu vực công nghiệp - xây dựng 10.784,2 tỷ đồng, tăng 10,97% (riêng công nghiệp ước đạt 6.526 tỷ đồng, tăng 14,98%); khu vực dịch vụ 17.140,7 tỷ đồng, tăng 6,89%.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP