Trong nước

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo làm rõ việc tiêm vắc xin cho người nhà cán bộ xã

Lãnh đạo tỉnh Bình Định giao UBND huyện Phù Mỹ xác minh thông tin người nhà cán bộ xã được ưu tiên tiêm vắc xin phòng chống Covid-19.

Ngày 27/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo liên quan đến thông tin vụ người nhà cán bộ xã được ưu tiên tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, để xử lý theo thẩm quyền.

Tỉnh Bình Định tăng cường ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 với nhóm đối tượng được ưu tiên.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Phù Mỹ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin báo chí đã phản ánh; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan (nếu có); trả lời cơ quan báo chí; báo cáo kết quả cho thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh trước ngày 31/8.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ Lê Văn Lịch cho biết đang chỉ đạo Ban điều hành tiêm vắc xin làm rõ thông tin lãnh đạo xã ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho người thân; báo cáo UBND huyện, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm để làm gương.

Bà Nguyễn Thị Minh Hưng, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thành xác nhận, có hơn 10 trường hợp được tiêm vắc xin đợt này, hầu hết họ đều ở cùng nhà với thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã, vợ hoặc chồng, không có người thân khác nhà.

Theo bà Hưng, ngày 17/8, một số thành viên tổ Covid-19 cộng đồng có người lớn tuổi (trên 65 tuổi) không tiêm được vắc xin nên thừa một số liều.

Trong khi đó, tại xã Mỹ Thành đã xuất hiện F0, thành viên trong Ban chỉ đạo xã thường xuyên làm việc ở cơ sở, không có đồ bảo hộ nên nguy cơ ảnh hưởng đến người thân ở chung nhà.

"Từ số vắc xin thừa trên, chúng tôi xin để tiêm cho người ở cùng nhà với thành viên Ban chỉ đạo chống dịch của xã. Không phải chúng tôi cố tình đưa người nhà vào tiêm nhưng do thừa một số vắc xin, cộng với băn khoăn của anh em trong Ban chỉ đạo chống dịch, lo cho gia đình nên mới xảy ra sự việc trên", bà Hưng lý giải.

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thành cũng thừa nhận, các trường hợp này chưa tới lượt tiêm vắc xin và xã cũng không xin ý kiến huyện.

Người dân phản ánh UBND xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, Bình Định) ưu tiên tiêm vắc xin cho người thân.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 17/8, mặc dù không thuộc đối tượng được ưu tiên nhưng một số người nhà của cán bộ xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, Bình Định) cũng được tiêm vắc xin, điều này khiến rất nhiều người dân bức xúc.

Về việc này, ông Đặng Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành xác nhận, có sự việc tiêm vắc xin cho người thân của một số thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, đây chỉ là lượng vắc xin còn dư do một số người lớn tuổi, bị bệnh nên không tiêm được.

"Ở địa phương cũng có F0, một số anh em thành viên tổ phòng chống Covid-19 xã đi làm tiếp xúc nhiều sợ phơi nhiễm, nên khi còn dư ít liều mới xin tiêm cho người nhà", ông Đặng Văn Hợp chia sẻ.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP