Trong nước

Chủ tịch Thanh Hóa: Sẽ làm rõ thông tin mạng xã hội về việc lãnh đạo tỉnh có 'bồ nhí'

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Tỉnh ủy đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thông tin phát tán trên mạng xã hội cho rằng lãnh đạo tỉnh này có "bồ nhí".

Một trong các tin nhắn đang lan truyền trên mạng xã hội.

Trao đổi với PV vào sáng 20/3, ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông đang đi công tác nhưng đã được báo cáo về thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng.

Theo ông Xứng nói, Tỉnh ủy đã có yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vấn đề này. "Tỉnh ủy đã có chỉ đạo kiểm tra, làm rõ việc này rồi", Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nói.

Khi được hỏi về các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cho hay, đã nắm được việc này nhưng đề nghị phóng viên liên hệ với Văn phòng Tỉnh ủy để tìm hiểu cụ thể.

Trước đó, trả lời trên báo Thanh Niên tối 19/3, một lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa nhận định: "Có nhiều khả năng thông tin này là ngụy tạo nhằm mục đích xấu, như: bôi nhọ lãnh đạo, gây ra bất ổn trong nội bộ cán bộ tỉnh và khiến người dân hoang mang".

Vị này cho biết lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã giao cho công an khẩn trương điều tra làm rõ các thông tin trên.

Từ chiều tối ngày 19/3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt thông tin ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Thanh Hóa có "bồ nhí".

Cụ thể, các thông tin này kèm theo hình ảnh và số điện thoại cá nhân được cho là của ông Hưng, có nhiều tin nhắn qua lại một cô gái.

Đáng chú ý, trong nhiều tin nhắn còn nhắc đến những chuyện nội bộ của tỉnh Thanh Hóa xảy ra trong thời gian qua. Nội dung tin nhắn đề cập khá nhiều chuyện riêng tư của ông Đỗ Trọng Hưng.

Đến 22h ngày19/3, tài khoản Facebook tên "Son Thai" được cho là nguồn phát tán đã gỡ bỏ những hình ảnh, thông tin đăng tải. Tuy nhiên rất nhiều diễn đàn, tài khoản Facebook khác đã lưu lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thông tin và hình ảnh chụp lại tin nhắn được phát tán có nhiều mâu thuẫn, có dấu hiệu đã bị làm giả.

Trên các tin nhắn không thể hiện được thời gian, một số hình ảnh của ông Đỗ Trọng Hưng được lồng ghép khiên cưỡng với những sự kiện diễn ra ở tỉnh Thanh Hóa...

Liên lạc nhiều lần với ông Đỗ Trọng Hưng qua điện thoại, vị này vẫn chưa nghe máy.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP