Trong tỉnh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THPT Nguyễn Duy Trinh

Sáng 1/5, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Về dự lễ kỷ niệm, có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Lê Doãn Hợp – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành.

Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Thái Thanh Quý – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Về dự lễ kỷ niệm có đông đảo các cựu thầy, cô giáo, cựu học sinh, phụ huynh, học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Trinh.

Các đại biểu và các thế hệ học sinh, giáo viên dự lễ kỷ niệm

Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Cách đây 60 năm, giữa lúc nhân dân cả nước đang thực hiện nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh vì hòa bình thống nhất nước nhà, Trường Cấp 3 Nghi Lộc được thành lập, là trường cấp 3 đầu tiên của huyện Nghi Lộc và là một trong chín trường cấp 3 đầu tiên của tỉnh Nghệ An với 8 lớp và 378 học sinh. Năm 1965, huyện Nghi Lộc thành lập thêm trường cấp 3 Nghi lộc 2, Trường cấp 3 Nghi Lộc được đổi tên thành Trường cấp 3 Nghi Lộc 1, sau này là Trường THPT Nghi Lộc 1. Đến năm 2011, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, trường vinh dự được mang tên Người cộng sản kiên cường, nhà ngoại giao xuất sắc - người con của quê hương Nghi Lộc - Nguyễn Duy Trinh.

Cô giáo Hoàng Thị Kim Liên – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Trinh trình bày diễn văn ôn lại lịch sử 60 xây dựng và phát triển của nhà trường

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh luôn là niềm tự hào của các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức và học sinh của trường. Nhà trường đã đào tạo hàng vạn học sinh phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến nay có 7 cựu học sinh được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; có 9 cựu học sinh được phong hàm cấp tướng, nhiều học sinh đã trở thành những nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, cán bộ chủ chốt của ban, bộ, ngành từ Trung ương tới địa phương, tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang, các nhà khoa học - kỹ thuật, nhà giáo, nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, nhiều doanh nhân thành đạt, người lao động giỏi… Các thế hệ học sinh dù ở đâu, trên cương vị nào đều là những con người tốt, những công dân hữu ích cho xã hội, có những đóng góp cho quê hương Đất nước, làm rạng danh tên tuổi mái Trường Cấp 3 Nghi Lộc- THPT Nghi Lộc 1 và nay là Trường THPT Nguyễn Duy Trinh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 cho tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Trinh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Cựu học sinh nhà trường tặng trường bức tranh “Bác Hồ với các em học sinh”

Với sự nỗ lực cố gắng, quyết tâm của các thế hệ thầy và trò trong 60 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã đạt được thành tựu đáng tự hào: Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2005; Công nhận lại trường chuẩn quốc gia năm 2020; Huân chương Lao động hạng Ba năm 1996; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2001; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2011; Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai năm 2021… Liên tục nhiều năm trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND Tỉnh và Thủ tướng Chính phủ... Đặc biệt, Trường đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt là trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2019 -2023.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho nhà trường

Những thành tựu đầy tự hào này là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các thế hệ học sinh, sự đoàn kết, đồng lòng, nhiệt tình cống hiến xây dựng của hơn 400 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác tại trường trong 60 năm qua. Đặc biệt là sự năng động, sáng tạo không ngừng đổi mới trong công tác lãnh đạo, quản lý của các tập thể Cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp, của Ngành giáo dục, các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ nhà trường.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp thay mặt các cựu học sinh của trường phát biểu

Kế thừa những thành tích đã đạt được, trong 10 năm qua, trường đã có nhiều chủ trương và biện pháp tốt trong việc chỉ đạo hoạt động giáo dục để nâng cao chất lượng đào tạo. Cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư khang trang, hiện đại, đảm bảo cho công tác dạy và học của học sinh và giáo viên. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của nhà trường ngày càng được tăng lên, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp và đại học nằm trong tốp đầu các trường không chuyên của tỉnh. Nhiều học sinh của trường đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh về văn hóa – khoa học – kỹ thuật – thể dục thể thao...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận và biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được

Phát buổi tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Trinh đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, nhà trường cần nỗ lực nhiều hơn nữa để không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục đưa nhà trường phát triển vững chắc lên tầm cao mới, khẳng định uy tín, thương hiệu và vị thế của một ngôi trường có truyền thống giáo dục toàn diện, luôn hướng tới sự thành đạt của người học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, khởi nghiệp, sáng tạo, hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý nhà trường cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: Xây dựng Trường THPT Nguyễn Duy Trinh đạt chuẩn quốc gia, khu vực và quốc tế; có vị thế, uy tín trong hệ thống giáo dục phổ thông quốc gia và khu vực; trở thành trung tâm đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp; có khả năng đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường chuyển đổi số trong dạy và học, đổi mới quản trị nhà trường theo hướng tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường tâm huyết, trách nhiệm, có tầm nhìn, sáng tạo, tận tâm, tận lực, tận tụy, giáo dục học sinh bằng tất cả tình cảm và lòng yêu thương; quan tâm thường xuyên công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ngoại ngữ và tin học đạt chuẩn quốc tế và giáo viên toàn cầu; đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục trong bối cảnh đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế hiện nay.

Tập trung xây dựng môi trường giáo dục toàn diện, trường học hạnh phúc, cảnh quan sạch - đẹp, chú trọng thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông để rèn luyện 5 phẩm chất và 10 năng lực cho học sinh. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, tin học, ngoại ngữ, chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho các em trở thành công dân toàn cầu…

Giám đốc Sở GĐ&ĐT Thái Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân

Đối với các em học sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các em tiếp tục nâng cao ý thức tự giác trong học tập và rèn luyện. Xác lập nhiệm vụ học tập: Học để biết, học để làm người và chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất để mai này lập thân, lập nghiệp và khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước, xây dựng xã hội phồn vinh, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cùng các sở ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và huyện Nghi Lộc, với trách nhiệm của mình, cần có kế hoạch, biện pháp cụ thể để tiếp tục hỗ trợ trường trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng môi trường giáo dục toàn diện, xây dựng Trường trung học trọng điểm chất lượng cao.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao 60 suất học bổng cho học sinh học tập tại trường

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP