Trong tỉnh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng lực lượng vũ trang tại Nghệ An

Trong khuôn khổ chương trình Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022 tại Nghệ An, sáng 16/7, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Kim Oanh và Anh hùng lực lượng vũ trang Đoàn Minh Nguyệt.

Cùng đi trong đoàn có các đồng chí: Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Thái Thanh Quý – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kim Oanh, trú tại khối 01, phường Hồng Sơn, thành phố Vinh. Mẹ và gia đình các con của Mẹ sống gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của phường, khối, xóm. Gia đình bà có 8 người con trong đó 2 liệt sỹ và 3 con gái, 3 con trai. Hiện nay, Mẹ sống với gia đình con gái là Nguyễn Thị Kim Thanh là cô giáo về hưu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những cống hiến cao cả của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim Oanh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm hỏi tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim Oanh

Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim Oanh

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm hỏi, tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang, Thương binh 3/4 (41%) Đoàn Minh Nguyệt tại huyện Nghi Lộc. Bác Nguyệt là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hội viên tiêu biểu của hội người cao tuổi, cán bộ hưu trí.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi Anh hùng lực lượng vũ trang Đoàn Minh Nguyệt

Niềm vui của Anh hùng lực lượng vũ trang Đoàn Minh Nguyệt khi được Chủ tịch Quốc hội đến thăm hỏi

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, ghi nhận những đóng góp to lớn, đến những hy sinh cao cả, những mất mát lớn lao của các Anh hùng liệt sĩ, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch Quốc hội chúc Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang sống vui, sống khỏe và tiếp tục cống hiến cho xã hội, trở thành tấm gương sáng cho con cháu, thế hệ sau học hỏi, noi theo.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang Đoàn Minh Nguyệt

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình bác Đoàn Minh Nguyệt

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn ghi nhớ, trân trọng, biết ơn và coi việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của hệ thống MTTQ Việt Nam, của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau. Mong rằng, tình cảm đó sẽ luôn làm ấm lòng các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với đất nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống cho các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng, đảm bảo thực thi hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với công tác này.

Tác giả: Quỳnh - Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP