Thế giới

Chủ tịch Quốc hội viếng lãnh tụ Fidel Castro ở Havana

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Việt Nam đã đến Cuba viếng lãnh tụ Fidel Castro.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro thăm Việt Nam: Nhà lãnh đạo Fidel Castro có mối quan hệ thân thiết, gần gũi với Việt Nam và từng 3 lần tới thăm chính thức Việt Nam.


Chiều 28/11 (sáng 29/11 giờ Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Việt Nam đến viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro tại Khu tưởng niệm José Martí ở trung tâm thủ đô Havana. Lãnh tụ Cuba Fidel Castro thăm Việt Nam: Nhà lãnh đạo Fidel Castro có mối quan hệ thân thiết, gần gũi với Việt Nam và từng 3 lần tới thăm chính thức Việt Nam.

Chiều 28/11 (sáng 29/11 giờ Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Việt Nam đến viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro tại Khu tưởng niệm José Martí ở trung tâm thủ đô Havana.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, sau lễ viếng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ghi Sổ tang, bày tỏ nỗi đau buồn sâu sắc và lòng tiếc thương vô hạn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của người anh hùng dân tộc Cuba Fidel Castro.

Vòng hoa của Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Việt Nam viếng lãnh tụ Fidel Castro. Ảnh: VOV.

Bà Ngân khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên những công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Fidel vào việc thiết lập, không ngừng củng cố, vun đắp, phát triển mối quan hệ đoàn kết anh em đặc biệt, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba trong hơn 5 thập kỷ qua.

Chủ tịch Quốc hội tái khẳng định tình đoàn kết trước sau như một của Việt Nam đối với sự nghiệp Cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em, cũng như quyết tâm tiếp tục tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ anh em đặt biệt giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viết Sổ tang lãnh tụ Fidel Castro. Ảnh: VOV.

Tối 28/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba, gặp mặt và nói chuyện thân mật với tập thể cán bộ các Cơ quan đại diện và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Cuba.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP