Giáo dục

Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu chấn chỉnh việc lạm thu đầu năm học

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết lạm thu là vấn đề bức xúc, phải chú ý chấn chỉnh, nhất là đầu năm học.

Ngày 29/9, ông Lê Trí Thanh cho biết "việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu phải chú ý hàng năm, nhất là đầu năm học mới".

Liên quan vấn đề này, Phó chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Nguyễn Hồng Lai đã kiểm tra và yêu cầu trường THCS Lê Hồng Phong báo cáo việc thu các khoản không đúng theo Thông tư 55 của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, phụ huynh trường THCS Lê Hồng Phong, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, phản ánh việc Ban phân hội Phụ huynh nhà trường thu 35.000 đồng mỗi em tiền vệ sinh lớp học và 1,7 triệu đồng mỗi lớp tiền vệ sinh trường.

Ông Ca Văn Bê, Hiệu trưởng THCS Lê Hồng Phong, cho biết trường có 20 lớp, tổng số tiền ban phụ huynh thu để dọn vệ sinh là 34 triệu đồng.

Trường THCS Lê Hồng Phong, TP Tam Kỳ. Ảnh: T.Đ.

Ngoài ra, tại trường THCS Lê Quý Đôn (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) nhiều phụ huynh bức xúc khi được thông báo đóng tiền quỹ lớp 200.000 đồng/học sinh. Trong đó, 40.000 đồng trích về cho trường để phục vụ các hoạt động như mua hoa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), thăm cha mẹ của giáo viên ốm/mất, hỗ trợ học sinh nghèo…

"Theo hội trưởng phụ huynh lớp thông báo, mỗi năm số tiền để chi cho các hoạt động trên khoảng 44 triệu đồng. Căn cứ số lượng học sinh của trường, mỗi em đóng 40.000 đồng. Tôi thấy khoản tiền này rất vô lý bởi hàng năm các trường đều có nguồn tiền được trên cấp xuống, không thể yêu cầu phụ huynh chịu những khoản này được. Hiện nay, tình hình dịch bệnh, các phụ huynh rất khó khăn về kinh tế", vị phụ huynh bức xúc nói.

Ngày 28/9, ông Hồ Quang Tiến, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn, cho biết Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường vận động số tiền trên để xây dựng quỹ của trường.

"Ban đại diện cha mẹ học sinh tính toán số tiền trong một năm để thực hiện các hoạt động như mua hoa cho ngày khai giảng, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thăm hỏi các trường hợp mất, đau ốm hoặc hoạt động lớn của trường khoảng 40 triệu đồng nên đã huy động, trích từ quỹ lớp", ông Tiến nói.

Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn cho rằng việc thu số tiền trên đã được sự đồng ý của hiệu trưởng và phụ huynh tự nguyện đóng, không ép buộc.

Tác giả: Thanh Đức

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP