Trong nước

Chủ tịch Quảng Nam lên tiếng vụ ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền ủng hộ

Trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí chiều 11/4, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho hay: "Không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân".

Ông Lê Trí Thanh nói: "Tôi biết tin qua báo và đã yêu cầu lãnh đạo huyện Nam Trà My làm rõ; nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại".

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch tỉnh Quảng Nam - cho rằng, ông không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân.


"Không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân. Một đồng cũng quý, một lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ, mất mát của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình dưới mọi hình thức", ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch tỉnh Quảng Nam khẳng định.

Như Dân trí đã phản ánh, ngày 10/4, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch quận 1, TPHCM) viết trên trang cá nhân về việc hai địa phương là huyện Nam Trà My (Quảng Nam) và TP Châu Đốc (An Giang) chậm trễ trong việc giúp đỡ bà con bị thiệt hại nhà cửa do bão lũ năm 2020 từ nguồn kinh phí do ông vận động.

Theo ông Hải, ông đã chuyển cho 2 địa phương nói trên mỗi địa phương số tiền hơn 106 triệu đồng nhưng đến nay đã hơn 1 tháng nhưng chính quyền các địa phương này vẫn chưa thấy sửa chữa, làm lại nhà cho bà con.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho rằng, sự việc không như ông Hải viết trên trang Facebook cá nhân mà do huyện có nhiều việc, nhiều công trình đang thực hiện nên số tiền ông Hải chuyển chưa thể sử dụng được ngay.

Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch huyện Nam Trà My khẳng định với phóng viên Dân trí, huyện sẽ trả lại tiền cho ông Đoàn Ngọc Hải nếu ông kiên quyết muốn lấy lại.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP