Xã hội

Chủ tịch phường phạt Bí thư phường vì ra đường không đeo khẩu trang

Ông Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị Chủ tịch UBND phường Tân Mai ký quyết định xử phạt 2 triệu đồng vì ra đường không đeo khẩu trang.

Hình ảnh ông Nguyễn Bách Lợi (áo trắng) không đeo khẩu trang ở chốt kiểm dịch trên địa bàn phường Tân Mai vào chiều ngày 7/8 (Ảnh: Thành Trung).

Theo một lãnh đạo UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), trước đó, ông Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai - đã có hành vi vi phạm Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, vào chiều ngày 7/8 vừa qua, ông Lợi đi bộ từ trụ sở cơ quan ra chốt kiểm dịch trên địa bàn để nhận hàng hóa nhưng không đeo khẩu trang. Hành vi vi phạm này của ông Lợi đã bị người dân chụp hình lại và phản ánh đến lực lượng chức năng.

Căn cứ vào quy định hiện hành, Chủ tịch UBND phường Tân Mai Nguyễn Thanh Tùng đã ra quyết định xử phạt ông Lợi về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

"Mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm của ông Lợi là 2 triệu đồng và ông đã nộp phạt số tiền này" - một lãnh đạo UBND phường Tân Mai nói thêm.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP