Kinh tế

Chủ tịch phường bị phê bình sau vụ quán ăn thu tiền ghế ngồi của khách

Chủ tịch phường Vạn Hương (Đồ Sơn, Hải Phòng) thừa nhận do thiếu nhân lực giám sát nên để xảy ra việc du khách bị bắt chẹt.

Sáng 29/5, UBND quận Đồ Sơn họp chấn chỉnh công tác quản lý du lịch trên địa bàn, xem xét trách nhiệm đối với chủ tịch phường Vạn Hương vì để xảy ra việc nhóm 20 du khách Hà Nội vào ăn bị thu tiền chỗ ngồi.

Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Trung Hiếu cho biết, bà Trương Thị Nhung (56 tuổi, trú phường Ngọc Hải, Đồ Sơn) không được cấp phép kinh doanh ăn uống tại khu 2 Đồ Sơn. Bà Nhung đã "nhảy dù" vào kinh doanh tự phát.

“Mình tạo điều kiện để người dân có hoàn cảnh khó khăn vào khu du lịch bán hàng có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống, song họ không thương mình thì đành chịu", ông Hiếu nói.

UBND quận sẽ cấm bà Nhung bán hàng trong khu du lịch. Đối với các nhà hàng, quán ăn được cấp phép hoạt động, nếu bị khách tố cáo có hành vi tương tự, quận kiên quyết tước giấy phép.

Biện minh cho sự quản lý lỏng lẻo, ông Lê Đình Tuấn, Chủ tịch UBND phường Vạn Hương, cho rằng địa bàn kéo dài, trong khi đó nhân lực yếu và thiếu nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc vừa qua.

UBND quận đã phê bình Chủ tịch phường Lê Đình Tuấn.

Bãi biển khu 2 Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Ảnh: Giang Chinh

Trước đó tối 25/5, nhóm 20 du khách từ Hà Nội xuống khu du lịch Đồ Sơn (Hải Phòng) chơi và vào quán của bà Trương Thị Nhung ăn uống. Ngoài tiền ăn, bà Nhung đã thu 630.000 đồng tiền chỗ ngồi cho hai bàn ăn.

Ngày 28/5, bà Nhung được mời lên Sở Du lịch làm việc và ký biên bản nộp phạt vi phạm hành chính. Bà Nhung thừa nhận kinh doanh trái phép, "bắt chẹt" đoàn khách Hà Nội vào ăn tối và tự ý thu thêm 500.000 đồng tiền ghế ngồi là sai. Còn 130.000 đồng tiền phí chỗ ngồi ăn của nhóm khách cùng đoàn, do thỏa thuận từ trước nên khi thu không bị phản ứng.

Lý giải việc kinh doanh trái phép, bà Nhung cho biết đã thuê lại địa điểm của một người khác và hàng tháng đóng tiền “luật” nên mới được chính quyền sở tại bỏ qua. Vì toàn bộ dải bờ biển khu 2 nghiêm cấm việc bán hàng quán.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP