Trong nước

Chủ tịch phường bị cách chức vì sai phạm đất đai

Vị lãnh đạo phường bị cách hết chức vụ về mặt Đảng và chính quyền vì có vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Ngày 28-12, ông Nguyễn Thế Mỹ, Bí thư Đảng ủy phường Thủy Xuân, TP Huế (Thừa Thiên – Huế), xác nhận cơ quan này vừa thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hòa, chủ tịch UBND phường vì lý do cố ý làm trái quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai.

Theo đó, về mặt Đảng, ông Hòa bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Về mặt chính quyền, theo Quyết định 6428 của UBND TP Huế, ông Hòa bị cách chức Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân. Trong ngày 27-12, HĐND phường Thủy Xuân cũng đã họp bỏ phiếu bãi nhiệm đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Hòa.

Khu đất của đình làng Dương Xuân Hạ được cấp sai

Theo thông tin ban đầu, ông Hòa bị cách chức vì liên quan đến trường hợp cấp giấy chúng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có dấu hiệu sai phạm cho bà của bà Nguyễn Thị Cẩn tại Tổ 19, Khu vực 5, phường Thủy Xuân. Diện tích cấp cho bà Cần khoảng 2.500 m2 trước đây là đất của đình làng Dương Xuân Hạ, do có tranh chấp nên tạm thời được giao cho UBND phường Thủy Xuân quản lý. Tuy nhiên, phường này lại lập hồ sơ thủ tục để cá nhân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Cần.

Sau khi vào cuộc, phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng, Thanh tra TP Huế đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc này sang cơ quan Công an TP Huế để tiếp tục điều tra xử lý.

Tác giả: Q.Nhật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP