Thể thao

Chủ tịch Phạm Thanh Hùng: 'Ước gì V-League dừng luôn để Than Quảng Ninh vô địch'

Rất phấn khởi và hào hứng với thành tích lần đầu tiên vươn lên vị trí số một trên bảng xếp hạng Toyota V-League 2016 của Than Quảng Ninh, trong cuộc trò chuyện với Thể thao & Văn hóa, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng của đội bóng đất mỏ còn hài hước bày tỏ ước mơ: "Giá mà V-League kết thúc ngay lúc này để Than Quảng Ninh đoạt chức vô địch luôn"


* Thưa ông, ông đánh giá về thành tích lần đầu tiên lên ngôi đầu bảng sau 3 mùa bóng ở V-League của Than Quảng Ninh?

- Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng: Nói chung là rất phấn khởi, rất mừng, rất vui. Phải nói rằng cơ hội đến với Than Quảng Ninh rất là may mắn. Và bóng đá Việt Nam như thế này thì phát triển tốt, bởi Than Quảng Ninh lên đầu bảng với phong cách đá thật, đá đẹp, không buông thả.

* Thực sự ông có nghĩ đến ngày này từ lúc mời HLV Phan Thanh Hùng về sân Cẩm Phả?

- Nói chung như người hâm mộ và các bạn biết đấy, tôi quý trọng Phan Thanh Hùng từ lâu rồi. Và mời được anh Hùng về thì Than Quảng Ninh có song Hùng hội ngộ rồi (cười). Cứ làm hết mình thôi.

* Vậy ông có bất ngờ về thành tích này của đội bóng?

- Đây là kết quả cho sự cống hiến của cả một tập thể, là công sức của rất nhiều người. Ví dụ như người hâm mộ là Hội CĐV tốt nhất, rồi Tỉnh ủy, HĐND rồi Chủ tịch tỉnh, và tập đoàn Than Việt Nam, Tổng Công ty Phương Bắc và các nhà tài trợ nói chung là đều hết sức mình với Than Quảng Ninh. Thế nên ngôi đầu bảng này là món quà tặng cho tất cả mọi người.

* Với tư cách là Chủ tịch CLB, ông có biện pháp gì động viên tinh thần cầu thủ trong 4 trận cuối để Than Quảng Ninh làm được một điều gì đấy cho bóng đá Quảng Ninh?

- Phương châm của chúng tôi là hết mình, hết mình và hết mình. Thi đấu từng trận một, cống hiến hết mình và không đặt nặng chuyện phải có thành tích như thế nào. Chúng tôi xác định sẽ dồn hết sức lực cho trận gặp Hà Nội T&T để tranh Cúp rồi, nếu không được thì chúng tôi cũng có HCB.

Toàn đội xác định, nếu có được danh hiệu thì tốt, mà không có thì cũng vui vẻ, vì vào đến đây thì toàn đối thủ sừng sỏ, mạnh hơn Than Quảng Ninh. Với một người mới chập chững làm bóng đá ở V-League như tôi thì thế này cũng đã là tốt rồi, chứ không phải nặng nề về chuyện phải vô địch bằng mọi giá. Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là đá hết mình vì người hâm mộ, vì bóng đá sạch.

* Nếu năm nay Than Quảng Ninh có vị trí tốt vào cuối mùa thì sang năm liệu lãnh đạo CLB có đầu tư thêm để tốt hơn nữa hay không?

- Nếu mà Than Quảng Ninh có thứ hạng tốt thì đồng nghĩa với việc chúng tôi có thương hiệu và chúng tôi phải giữ thương hiệu, đấy mới là điều quan trọng. Bóng đá cũng như kinh doanh mà thôi, nếu không giữ được thương hiệu thì làm ăn rất dễ thua lỗ.

Vì thế Than Quảng Ninh sẽ tiếp tục được đầu tư hết mình, chẳng hạn như công tác đào tạo trẻ, hay bổ sung những cầu thủ tốt. Tuy nhiên, chúng tôi phải biết xử lý khéo léo vấn đề nhân sự, không để những cầu thủ đã có nhiều cống hiến cho Than Quảng Ninh phải chịu thiệt thòi. Vì thế, quan điểm của chúng tôi là sẽ giữ nguyên thành phần cầu thủ hiện tại và có đầu tư thêm.

* Ông có thể cho biết hợp đồng của HLV Phan Thanh Hùng với Than Quảng Ninh kéo dài trong bao lâu?

- Chúng tôi ký lâu dài với anh Hùng, khi nào anh Hùng hết sức khỏe, không còn muốn làm việc nữa thì mới tính tới chuyện chia tay. Đây là chuyện tình cảm giữa tôi và anh Hùng, không có văn bản nào có thể so sánh được với quan hệ của song Hùng. Anh Hùng còn có trọng trách phát triển lớp trẻ của Than Quảng Ninh nữa chứ không chỉ riêng đội 1 ở V-League, nói chung còn rất nhiều việc dành cho anh Hùng ở đây.

Tôi còn bận việc kinh doanh ở xa, nếu không có anh Hùng thì không gánh vác được hết công việc ở đây. Anh Hùng làm tốt lắm, rất nhiều cầu thủ của Than Quảng Ninh tuy không phải là ngôi sao nhưng đã được anh Hùng đưa lên đẳng cấp khác như Xuân Tú hay Minh Tùng. Anh Hùng ngoài sự mát tay thì còn có khả năng truyền lửa rất tốt cho cầu thủ, mà làm chiến thuật cũng xuất sắc nên đã biến một số cầu thủ vô danh thành cầu thủ giỏi.

* Nếu có một nguyện vọng cần được thực hiện vào lúc này thì ông sẽ nói gì?

- Nguyện vọng của Chủ tịch CLB Quảng Ninh là V-League dừng ở đây đi để Than Quảng Ninh đoạt chức vô địch luôn (cười).

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.


3 Đây là mùa giải thứ 3 của Than Quảng Ninh ở V-League, sau khi họ đoạt vé thăng hạng chuyên nghiệp năm 2013.

3 Toyota V-League 2016 vẫn còn 3 vòng đấu nữa nhưng ngay từ thời điểm này ĐKVĐ B.Bình Dương đã chính thức trở thành cựu vương của giải.

5 Than Quảng Ninh đang trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại, trong đó có tới 5 trận thắng.

Tác giả bài viết: Huy Anh (thực hiện)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP