Giáo dục

Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Chương trình Giáo dục Công dân Toàn cầu

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ có được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong cuộc tiếp Giáo sư Carlos Alberto Torres, Chủ tịch Chương trình Giáo dục công dân toàn cầu và đồng Chủ tịch Mạng Giáo dục Công dân toàn cầu thuộc tổ chức UNESCO sáng 21/12/2016.

Cùng dự buổi tiếp về phía Việt Nam còn có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Đại sứ Phạm Sanh Châu, Đặc phái viên Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO. Về phía Chương trình Giáo dục Công dân Toàn cầu có ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Cố vấn Quốc tế Chương trình Giáo dục Công dân Toàn cầu, Tổng giám đốc Mạng Giáo dục Công dân Toàn cầu, Giáo sư Ana Elvira Steinbach Torres, Thành viên Mạng Giáo dục Công dân Toàn cầu.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang (phải) tiếp Giáo sư Carlos Torres, Chủ tịch Chương trình Giáo dục công dân toàn cầu.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững, có nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo đó, đào tạo nhân lực có trình độ đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa là việc quan trọng hàng đầu, là một trong ba đột phá chiến lược.

“Để đạt được mục tiêu đó, giáo dục nói chung và Chương trình Giáo dục công dân toàn cầu nói riêng có tác động lớn và ảnh hưởng tích cực. Vì thế, tôi mong muốn Giáo sư Carlos Torres hỗ trợ, giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm để giúp Việt Nam có nguồn nhân lực chất lượng cao mà Giáo dục Công dân toàn cầu là một phần quan trọng.”, Chủ tịch nước đề nghị.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng Chương trình Giáo dục hỗ trợ công dân toàn cầu sẽ giúp các trường đại học Việt Nam mở rộng quan hệ với các tổ chức và nhân sĩ quốc tế, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ trong lĩnh vực giáo dục.

Nhân việc Việt Nam giới thiệu ứng cử viên vào vị trí Tổng Giám đốc UNESCO nhiệm kỳ 2017-2021, Chủ tịch nước mong muốn ứng cử viên của Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ từ bạn bè quốc tế.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang (giữa) chụp ảnh cùng các thành viên tham dự buổi tiếp.
Đồng cảm với những mong muốn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Giáo sư Carlos Torres của trường đại học UCLA (Đại học California tại Los Angeles) cho biết: “Chương trình giáo dục công dân toàn cầu rất thích hợp với Việt Nam, một đất nước đang trong quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang kinh tế thị trường. Giáo dục Công dân Toàn cầu sẽ là một trong những giá trị căn bản giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho Việt Nam ”.

“Chúng tôi đã có công cụ triển khai là Mạng Giáo dục Công dân Toàn cầu và sẽ triển khai ở Việt Nam với mục tiêu là có khoảng 5 triệu công dân Việt Nam đạt chuẩn công dân toàn cầu vào cuối năm 2019. Tôi trân trọng và ngưỡng mộ lịch sử dựng nước và giữ nước, đặc biệt là các cuộc chiến tranh bảo vệ độc lập, phẩm giá của Việt Nam”, Giáo Carlos Torres cho biết thêm.

Giáo sư Carlos Torres cũng đề xuất với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các bộ ban ngành phối hợp hỗ trợ thúc đẩy chương trình Giáo dục Công dân Toàn cầu ở Việt Nam . Ngược lại, Giáo sư cam kết sẽ giới thiệu những giá trị tinh hoa cao quý của truyền thống Việt Nam vào Mạng Giáo dục Công dân Toàn cầu, thúc đẩy quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Cũng nhân dịp này, giáo sư Carlos Torres khẳng định ủng hộ ứng cử viên của Việt Nam vào vị trí Tổng Giám đốc UNESCO nhiệm kỳ 2017-2021.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Giáo sư Carlos Torres món quà là biểu tượng đầu rồng thời Trần.
Kết thúc buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Mạng Giáo dục Công dân Toàn cầu một món quà có ý nghĩa văn hóa lịch sử của dân tộc Việt là biểu tượng đầu rồng thời Trần . Giáo sư Carlos Torres trân trọng tặng Chủ Tịch nước Trần Đại Quang cuốn sách mới nhất về Công dân toàn cầu của Giáo sư.

Tác giả bài viết: P.V

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP