Trong nước

Chủ tịch nước đến Đà Nẵng kiểm tra an ninh cho APEC

Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu các lực lượng an ninh không để xảy ra khủng bố, phá hoại.

Chiều 28/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã kiểm tra công tác an ninh, trật tự đảm bảo đón tiếp lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Chủ tịch nước trực tiếp kiểm tra khu nhà ga VIP A dành riêng đón chuyên cơ của các vị quan khách. Khu vực này có 75 vị trí đỗ chuyên cơ của các đoàn quan chức cấp cao.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra công tác an ninh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN.

Tiểu ban An ninh và Y tế đã chỉ đạo Tổng cục Hậu cần, Kỹ thuật phối hợp với công an và các đơn vị, thành phố Đà Nẵng triển khai các phương an đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của APEC.

Cục quản lý khoa học công nghệ và môi trường cũng đã phối hợp với các đơn vị lắp đặt nhiều camera giám sát an ninh tại các khu vực trọng yếu, truyền hình ảnh về Trung tâm chỉ huy bảo vệ APEC.

Chủ tịch nước nói, việc đảm bảo an ninh, trật tự cho Tuần lễ cấp cao APEC có ý nghĩa quan trọng hàng đầu. Đến nay, các đoàn tiền trạm của các nền kinh tế thành viên đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam.

Tuy nhiên theo Chủ tịch nước, các lực lượng cần tiếp tục hoàn thiện phương án bảo vệ, chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, phương tiện xử lý tình huống phát sinh, không để xảy ra khủng bố, phá hoại.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ta tại TP Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11/11. Dự kiến có khoảng 10.000 đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên tham dự. Đặc biệt, Tổng thống Mỹ Trump, Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng có mặt tại sự kiện lần này.

Tác giả: Ngọc Trường

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP