Kinh tế

Chủ tịch nước: "Ánh sáng đã xuất hiện ở đoạn cuối đường hầm"

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng cơ hội kinh tế đang mở ra, không chỉ bù đắp lại những mất mát đã qua mà mở ra cơ hội lớn để bứt phá cho doanh nghiệp tại TPHCM.

Mở đầu hội nghị trực tuyến của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia sẻ với đồng bào, nhân dân, cử tri TPHCM trước những đau thương, mất mát về sức khỏe, tính mạng của người dân thành phố do đại dịch.

"Tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những vất vả, khó khăn, thiệt hại về việc làm, sinh kế, kinh tế của nhân dân, doanh nghiệp do tuân thủ nghiêm ngặt các quy định giãn cách xã hội từ khi đại dịch diễn ra ở TPHCM" - Chủ tịch nước phát biểu.

Trong bối cảnh dịch bệnh, sức khỏe của nền kinh tế TPHCM, sức mua của người dân cũng bị ảnh hưởng lớn. TPHCM có gần 16.000 doanh nghiệp dừng hoạt động, giải thể, tăng trưởng GRDP rơi xuống mức thấp nhất nhiều năm qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định các bộ, ngành, chính quyền thành phố sẽ trả lời những vấn đề của doanh nghiệp, doanh nhân (Ảnh minh họa: TTXVN).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, UBND TPHCM, sự chỉ đạo của trung ương, doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp thành phố đã đoàn kết vượt qua những thời khắc có thể nói là khó khăn nhất sau 35 năm đổi mới TPHCM.

Chủ tịch nước cũng biểu dương doanh nhân, doanh nghiệp dù gặp khó khăn vẫn nỗ lực vẫn chung sức, đồng lòng cùng chính quyền chống dịch, hỗ trợ nhân lực, tài lực, vật lực cho tuyến đầu, hỗ trợ an sinh xã hội. Nhiều doanh nghiệp triển khai các chương trình thiện nguyện chia sẻ với người dân khó khăn. Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, chi phí sản xuất tăng cao nhưng vẫn cố gắng vượt khó để giữ sản xuất, giải quyết đời sống người lao động.

"Chúng ta tin tưởng những khó khăn hiện nay chỉ là tạm thời, khó khăn lớn nhất đã nằm lại phía sau. Có thể nói tương lai còn nhiều thách thức nhưng ánh sáng đã xuất hiện ở đoạn cuối đường hầm. Cơ hội kinh tế đang mở ra, không chỉ bù đắp lại những mất mát đã qua mà mở ra cơ hội lớn để bứt phá cho doanh nghiệp" - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Ông khẳng định Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành trung ương, chính quyền TPHCM đã và đang tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, từng bước nới dần giãn cách xã hội giúp phục hồi phát triển kinh tế xã hội. Đã có nhiều chính sách cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp được ban hành trong bối cảnh đại dịch kể cả về tài khóa, tiền tệ cũng như nhiều biện pháp thuận lợi khác.

TPHCM trải qua 4 tháng giãn cách nhiều cấp độ vì đại dịch Covid-19 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Chủ tịch nước khẳng định trong buổi tiếp xúc lắng nghe kiến nghị của doanh nghiệp TPHCM, các cấp của thành phố, Trung ương phải trả lời vấn đề các doanh nhân đặt ra.

"Chúng ta sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực tài chính, thương mại, lưu thông hàng hóa, xúc tiến đầu tư để giúp từng bước mở rộng quy mô kinh doanh, sản xuất trở lại, trong điều kiện an toàn chống dịch" - Chủ tịch nước cho biết và nhấn mạnh muốn sản xuất thành công, kinh doanh thắng lợi bền vững, phải đề cao cảnh giác, phòng chống dịch bệnh tốt nhất.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tin tưởng với quyết tâm, truyền thống của TPHCM, nhất định quý IV và năm 2022 sự khởi sắc của TPHCM sẽ trở lại với sự đóng góp mạnh mẽ của doanh nghiệp, doanh nhân thành phố.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP