Trong nước

Chủ tịch huyện phân trần chuyện tổ chức họp lúc bão về

Cuộc họp HĐND rất quan trọng, 6 tháng mới có một lần và đã được lên lịch từ ngày hôm trước nên khó có thể dừng lại.

Tối ngày 18/7/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Trần Văn Công - Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, Thanh Hóa cho biết, đã nhận được thông tin Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phê bình mình vì vẫn tổ chức họp HĐND trong lúc bão về vào buổi sáng cùng ngày.

Trong sự việc này, ông Công cho rằng, ông cũng có phần bị "oan" bởi ông không là Chủ tịch HĐND huyện Quảng Xương nên không có quyền dừng cuộc họp. Hơn nữa, đây là cuộc họp giao ban định kỳ 6 tháng một lần, nội dung quan trọng đã được lên lịch từ ngày hôm trước nên khó có thể dừng lại.

"Sáng ngày 18/7, cuộc họp vẫn diễn ra, các nội dung được rút ngắn lại, không trình bày dài dòng. Đáng nhẽ, cuộc họp sẽ diễn ra cả ngày nhưng do rút gọn nội dung nên chỉ trong buổi sáng là xong, tuy nhiên cuộc họp vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung công việc.

Trong cuộc họp, tôi cũng đứng lên trình bày các phương án chống thiên tai khi cơn bão đang về. Hết cuộc họp, các cán bộ bắt tay ngay xuống tận địa bàn chỉ đạo hỗ trợ bà con chống bão" - ông Công cho biết.

Ông Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn công tác đang kiểm tra tại huyện Quảng Xương.

Theo lời ông Công, do quá bận chỉ đạo chống bão nên hiện ông chưa có thời gian giải thích với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức họp HĐND trong lúc bão về.

"Bây giờ tập trung chống bão, hỗ trợ bà con đã. Đến tối ngày 18/7, toàn bộ tàu thuyền của ngư dân đã huy động được vào vùng an toàn..." - ông Công nói.

Được biết, ngày 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ký công điện gửi Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố và giám đốc các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh yêu cầu hoãn tất các cuộc họp để tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó bão số 3. Thế nhưng, trong ngày 18/7, tại UBND huyện Quảng Xương vẫn diễn ra cuộc họp HĐND.

Cũng trong sáng 18/7, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác đã đi thị sát công tác phòng chống bão số 3 ở một số địa phương trong đó có huyện Quảng Xương.

Sau khi nắm bắt thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phê bình Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương không chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bão mà vẫn tổ chức họp HĐND huyện.

Tác giả: Vân Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP