Trong nước

Chủ tịch huyện nhận sai sót vì đi học bằng ôtô biển xanh

Giải trình với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân thừa nhận sử dụng ôtô công để đi học trong bốn tháng.

xe cong1
Hình ảnh của người dân cung cấp cho thấy lúc 15h33 ngày 3/4, ôtô 69A-0377 đậu trước cổng Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng để chờ rước ông Giang.

Ngày 10/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, đã có báo cáo giải trình về việc sử dụng xe công để đi học tại Sóc Trăng. Kèm báo cáo là giải trình của ông Giang, gửi Huyện ủy Phú Tân và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau.

Theo giải trình, ông Giang theo học lớp Cao học kinh tế - chính trị do Học viện Báo chí và tuyên truyền mở tại Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng. Từ lúc khai giảng vào tháng 3/2016, ông Giang được Văn phòng UBND huyện Phú Tân bố trí ôtô công đưa rước đến tháng 7/2016.

"Sau đó, Thủ tướng và UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo quyết liệt việc không được dùng xe công vào việc riêng. Từ đó, tôi đi học bằng xe dịch vụ", báo cáo giải trình nêu.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, đợt tập trung học gần nhất từ ngày 3-5/4. Trong ngày cuối của đợt học, do công việc cơ quan rất bận nên Văn phòng UBND huyện bố trí ôtô biển số xanh 69A-0377 lên Sóc Trăng rước ông Giang.

"Xét thấy dùng xe công cho việc riêng là sai, bản thân tôi nghiêm túc nhìn nhận sai sót và sẽ khắc phục ngay để không tái diễn, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín bản thân và tập thể", ông Giang nêu trong báo cáo.

Theo những người ở gần cổng Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng, không chỉ ngày 5/4, mà họ đã chụp được ảnh xe 69A-0377 đưa ông Giang đến trường vào sáng 3/4.

map quan2 benhvienphucankhang
Nơi xe công đậu chờ rước Chủ tịch UBND huyện Phú Tân là cổng khu A của Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng. Ảnh: Thiên Sơn.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP