Trong nước

Chủ tịch huyện không có bằng đại học xin nghỉ hưu trước tuổi

Chủ tịch huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) xin nghỉ hưu trước tuổi khi chuẩn bị được chuyển về Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Ngày 25/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ trao quyết định cho Phó bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị là ông Mai Thanh Ngon nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng cá nhân. Ban chấp hành Huyện ủy Thạnh trị sau đó bầu bổ sung Phó bí thư huyện và HĐND sẽ bầu Chủ tịch UBND huyện thay ông Ngon.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết cuối năm 2018, tổ chức dự kiến chuyển ông Ngon về Hội Cựu chiến binh tỉnh sau khi cán bộ này bị kỷ luật. Tuy nhiên, ông Ngon sau đó đã xin nghỉ hưu trước tuổi (còn hơn một năm nữa ông đến tuổi nghỉ hưu).

UBND huyện Thạnh Trị. Ảnh: Nhật Tân.

Cuối năm 2018, ông Ngon bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng và chính quyền. Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng, sai phạm của ông Ngon là kê khai không trung thực trong ứng cử, bầu cử. Cụ thể, ông không có bằng đại học nhưng khai trình độ đại học quân sự trong hồ sơ ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thạnh Trị và hồ sơ ứng cử HĐND huyện này.

Vi phạm của ông Ngon được làm rõ khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng nhận đơn tố cáo của cán bộ Phòng kinh tế hạ tầng huyện Thạnh Trị.

Đoàn kiểm tra phát hiện ông Ngon chỉ học các khóa đào tạo ngắn hạn (3-6 tháng) do Học viện Lục quân (Bộ Quốc phòng) mở trong các năm 2008 đến 2010.

Theo lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Ngon học những lớp do Học viện Lục quân đào tạo là có trình độ tương đương với đại học nhưng chỉ mới có vài tín chỉ. Các giấy chứng nhận này chưa đủ điều kiện để được cấp bằng đại học.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP