Thể thao

Chủ tịch Hữu Thắng tạm thời dẫn dắt CLB TP.HCM

Ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời thay huấn luyện viên Chung Hae-seong dẫn dắt CLB TP.HCM ở các vòng đấu tiếp theo tại V.League 2020.

Khi được hỏi về vấn đề tương lai của ông Chung Hae-seong sau chuỗi thành tích không tiến bộ, lãnh đạo cấp cao của CLB TP.HCM cho rằng: "CLB quyết định rút ông Chung về làm giám đốc kỹ thuật. HLV người Brazil sẽ đến Việt Nam trong 30 ngày nữa".

Ông Chung Hae-seong đang làm thủ tục với CLB TP.HCM để đảm nhận vai trò giám đốc kỹ thuật. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng của CLB TP.HCM sau buổi họp sáng 25/7. Ông Thắng sẽ tạm quyền, rồi bàn giao lại cho huấn luyện viên người nước ngoài", lãnh đạo CLB TP.HCM xác nhận với Zing.

Danh tính của HLV trưởng người Brazil chưa được tiết lộ. Trong khi đó, tương lai của ông Chung vẫn còn là ẩn số. Ban lãnh đạo đội bóng và phía ông Chung chưa chốt phương án cuối cùng. CLB TP.HCM muốn giữ ông Chung lại vì những đóng góp của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Nếu cựu trợ lý của HLV Guss Hiddink ra đi thì cũng không phải là điều bất ngờ. Người thay thế ông Chung Hae-seong là cái tên quá quen thuộc. HLV Hữu Thắng sẽ có khoảng một tháng cầm sa bàn sau khoảng thời gian lo công tác hậu trường của đội bóng.

Sáng 25/7, ông Thắng có cuộc họp với lãnh đạo đội bóng. HLV Hữu Thắng tỏ ra thận trọng khi được đặt câu hỏi, ông muốn nhường lời cho các lãnh đạo cao hơn. Chuỗi thành tích vừa qua của CLB TP.HCM không tốt, mà đang có dấu hiệu đi xuống.

Sau trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội ở vòng 11 vào tối 24/7, ông Chung có tâm trạng khá buồn. Có vẻ như ông biết trước việc nếu không thắng ĐKVĐ Hà Nội, chiếc ghế của mình sẽ lung lay. Lần đầu tiên, ông cảm thấy khó thở trong lúc họp báo.

Sau vòng 11, CLB TP.HCM rơi xuống vị trí thứ 5. Trước đó, họ dẫn đầu nhưng càng chơi càng mất sự ổn định. Lần lượt CLB Sài Gòn, đội Viettel và Quảng Ninh vượt qua á quân V.League 2019. Đội bóng khủng hoảng lực lượng như CLB Hà Nội vẫn đủ sức đánh bại đoàn quân của ông Chung.

Trong buổi họp báo sau trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội ở vòng 11 V.League diễn ra tối 24/7, HLV Chung Hae-seong liên tục nói về công tác trọng tài.

"Nếu ghi bàn trước, chúng tôi có thể thắng nhưng cũng có thể thua. Không thể nói trước điều gì trong bóng đá. Tôi muốn nói về vấn đề trọng tài. Trong quãng thời gian nghỉ, tôi xem lại các tình huống trong phòng thay đồ. Trong sân, trọng tài có làm việc không? Những tình huống quá rõ ràng nhưng không thổi. Công tác trọng tài trong trận đấu này, tôi muốn hỏi lại", chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP