Thế giới

Chủ tịch hãng game Trung Quốc chết ở tuổi 39, nghi do bị đầu độc

Lin Qi, giám đốc điều hành công ty phát hành game Yoozoo Games, qua đời ở tuổi 39 sau hơn một tuần nhập viện nghi do bị đầu độc.

Lin Qi, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty phát hành game Yoozoo Games. (Ảnh: Bloomberg)

Theo thông cáo của Yoozoo, Lin Qi, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành và chủ tịch của công ty, đã qua đời hôm qua 25/12 ở tuổi 39 sau 9 ngày nhập viện. Tuy nhiên thông cáo không nêu rõ nguyên nhân qua đời. Thông cáo cho biết thêm, Lin nhập viện sau khi cảm thấy không được khỏe hôm 16/12.

Cảnh sát Thượng Hải cho biết trên mạng xã hội ngày 23/12 rằng, họ nghi ngờ ông Lin bị đầu độc và nghi phạm đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Họ cho biết, sau khi nhận được trình báo từ phía bệnh viện về vụ việc khả nghi của Lin, họ đã lập tức vào cuộc điều tra tại hiện trường và thẩm vấn một số người liên quan.

Nghi phạm được xác định là một người đàn ông tên Xu Yao, đồng nghiệp của Lin. Xu là trưởng bộ phận truyền hình và phim ảnh của công ty và mới đây được chọn giám sát các dự án liên quan đến "The Three-Body Problem" - dự án chuyển thể tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thành phim dài tập mà Yoozoo ký kết với hãng Netflix.

Yoozoo cho biết, công ty vẫn hoạt động bình thường và sẽ tiến hành thủ tục tìm người kế nhiệm Lin.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: game ,Trung quốc ,đầu độc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP