Thế giới

Chủ tịch Cuba sắp thăm chính thức Việt Nam

Ngoài Việt Nam, Chủ tịch Diaz-Canel cũng sẽ tới Nga, Triều Tiên, Trung Quốc và Lào trong chuyến công du dài ngày bắt đầu từ 1/11.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York hôm 26/9. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez Parrilla hôm 24/10 thông báo Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez sắp thăm chính thức Việt Nam trong chuyến công du đầu tiên của ông trên cương vị nguyên thủ tới châu Á, theo TTXVN.

Ngoại trưởng Rodriguez cho biết trong chuyến công du bắt đầu từ ngày 1/11, Chủ tịch Diaz-Canel cũng sẽ thăm Nga, Triều Tiên, Trung Quốc và Lào, đồng thời dừng chân tại thủ đô một số nước Đông Âu, nhưng không thăm chính thức.

Trước đó, Serghei Kalashnikov, trưởng nhóm nghị sĩ Nga hữu nghị với Cuba, cũng thông báo với truyền thông rằng chuyến thăm của Chủ tịch Diaz-Canel tới Nga sẽ là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông từ khi lên nắm quyền.

Sau khi được bầu làm chủ tịch Cuba hồi tháng 4, Diaz-Canel đã có chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Venezuela. Hồi tháng 9, ông đến New York, Mỹ để tham gia cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Cuba ,chính thức ,Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP