Thể thao

Chủ tịch CLB - Câu chuyện 'ông chủ' và 'người làm công'

Trong tuần qua, quyền Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh là Lê Công Vinh đã chính thức sa thải HLV Alain Fiard. Đây được xem là động thái “dọn đường” cho HLV Toshiya Miura hoặc Henrique Calisto trở lại Việt Nam. Theo giới chuyên môn, việc Công Vinh sa thải vị HLV người Pháp vào thời điểm này là quá muộn, khi V.League chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

Công Vinh và HLV Alain Fiard. Ảnh: Internet

Năm nay CLB TP Hồ Chí Minh mặc dù là tân binh nhưng được đầu tư khá bài bản từ phòng thay đồ cho đến xe di chuyển đều được mua sắm mới. Với mối quan hệ của mình, Công Vinh đã đưa về CLB TP Hồ Chí Minh nhiều tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia như Phước Vĩnh, Đình Luật, Quang Vinh, Âu Văn Hoàn cùng những ngoại binh chất lượng như Victor.

Thế nhưng, rốt cuộc, đội bóng TP Hồ Chí Minh cũng chỉ trụ hạng, còn các mục tiêu mà Công Vinh đề ra từ đầu mùa giải như: Thu hút khán giả đến sân, CLB có thành tích tốt trên bảng xếp hạng... đành khất đến mùa giải sang năm.

Như vậy, với vai trò quyền chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh trong mùa giải đầu tiên này, Công Vinh đã thất bại với những mục tiêu đề ra từ ban đầu. Dù CV9 đã vận dụng các mỗi quan hệ để lôi kéo cầu thủ về thi đấu cho CLB lẫn các chiêu trò như đích thân đi bán vé và xuống sân cảm ơn khán giả…

Công Vinh trong ngày nhậm chức quyền Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet

Do đó, động thái sa thải vị HLV người Pháp lúc này chẳng qua là Công Vinh muốn “trút” mọi thất bại của CLB TP Hồ Chí Minh ở mùa giải này cho vị HLV này hơn là vì “chuyên môn”. Bởi nếu CLB TP Hồ Chí Minh thắng cả 2 trận đấu còn lại của mùa giải cũng “chẳng để làm gì” khi việc trụ hạng đã hoàn thành.

Do thất bại với các mục tiêu đề ra trong vai trò điều hành một CLB ở V.Lueague, Công Vinh đang làm mọi thứ để chứng tỏ mình, ngoài việc sa thải HLV, CV9 đang ra sức chèo kéo cầu thủ ngôi sao Phi Sơn về đầu quân cho CLB TP Hồ Chí Minh. Trước thông tin cầu thủ của mình đang bị Công Vinh chèo kéo, HLV Nguyễn Đức Thắng SLNA cho biết: “Tôi nghĩ Lê Công Vinh đang làm công việc của cậu ấy. Và Vinh cũng chỉ là người làm cho các ông chủ. Đó là điều rất bình thường, chứ không phải quá to tát. Chuyện Phi Sơn cũng giống như Công Vinh ngày trước, chỗ nào tốt thì đến, vậy thôi”.

Công Vinh đang nóng lòng tuyển cả quân tìm tướng về để xây dựng CLB TP Hồ Chí Minh thành một đội bóng mạnh, có thế lực ở V.League. Nhưng việc CV9 điều hành một CLB hiện nay không dễ như chuyện anh ghi bàn vào lưới đối phương thời còn “quần đùi áo số”. Mặc dù mang danh là quyền Chủ tịch CLB, nhưng trên thực tế, Công Vinh vẫn “chỉ là người làm cho các ông chủ”, mà khi mọi thứ không diễn ra theo ý của ông chủ, rất dễ vị trí của Công Vinh cũng sẽ không tồn tại.

Trước mắt chưa biết Công Vinh sẽ mời được HLV Miura hay Calisto và mua sắm thêm được cầu thủ nào vào mùa giải sắp tới, nhưng HLV Alain Fiard đã vô tình trở thành “vật tế thần” cho CV9. Và trong tương lai, nếu CLB TP Hồ Chí Minh thi đấu không thành công, thì người tiếp theo bị sa thải không ai khác mà sẽ là “người làm công” Lê Công Vinh, và đó là “điều rất bình thường” trong mối quan hệ giữa “ông chủ” và “người làm công”.

Tác giả: Đức Dũng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP