Pháp luật

Chủ quán tẩm quất đánh chết khách say rượu đến hỏi mua dâm

Thấy vị khách say rượu đến quán hỏi mua dâm, lời qua tiếng lại, chủ quán tẩm quất tức giận đã lao vào đánh khiến người này tử vong.

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với hai bị cáo Lê Văn Ngoạn (SN 1972, trú ở xã Đồng Tháp, Đan Phượng, Hà Nội) và Nguyễn Văn Bình (SN 1977, ở xã Phương Đình, cùng huyện Đan Phượng) về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là anh Phí Văn Lương (SN 1973), trú ở huyện Hoài Đức, Hà Nội. Trước đó, cuối tháng 9-2019, TAND TP Hà Nội đã lần lượt quyết định tuyên phạt Lê Văn Ngoạn, Nguyễn Văn Bình 20 năm tù và 13 năm tù, cùng về tội “Giết người”, theo khoản 1, Điều 123 BLHS năm 2015.

Theo bản án sơ thẩm, tối 8/9/2018, anh Phí Văn Lương và anh Trần Trọng Khánh (SN 1986, ở huyện Hoài Đức) đến quán tẩm quất Hoa Mười Giờ (ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) để tẩm quất, thư giãn. Quán này do Lê Văn Ngoạn mở đã được vài năm nhưng không có giấy phép kinh doanh.

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Đến nơi, anh Khánh cho anh Lương xuống xe để vào trong quán còn Khánh vào sân tìm chỗ để xe. Đi vào quán, anh Lương thấy Lê Văn Ngoạn, Nguyễn Văn Bình và nhiều người khác đang ngồi uống nước, trong đó có 2 người phụ nữ trẻ tuổi. Thấy vậy, anh Lương đi tới hỏi Ngoạn: “Ở đây có đóng gạch không?”.

Ngoạn hiểu là anh Lương hỏi ở quán có tổ chức bán dâm không nên đáp: “Không có”. Nhận được câu trả lời trên, anh Lương đi vào ngồi giữa Ngoạn và một người đàn ông khác trên ghế kê giữa phòng khách. Tại đây, anh Lương lấy điếu cày hút thuốc. Do đang say rượu, người đàn ông này tiếp tục lè nhè, hỏi về gái bán dâm.

Ngoạn nhiều lần nói không có khiến đôi bên lời qua tiếng lại. Bực tức trước vị khách say rượu, Ngoạn giơ tay tát một cái vào mặt anh Lương. Thấy Ngoạn tát anh Lương, Bình cũng lao vào tát “hôi” 2 cái và nói: “Cút đi”. Lúc này, Ngoạn đứng đối diện anh Lương, giằng lại chiếc điếu cày.

Sau đó, Ngoạn cầm chiếc điếu trên, vụt một cái trúng đầu anh Lương. Đánh xong, chủ quán tẩm quất cầm điếu cày vỡ vụt vào cửa đuổi khách. Bị đuổi, anh Lương đứng dậy, đi ra ngoài. Vừa đi, người đàn ông vừa bị đánh nói: “Em có câu gì sai thì em xin các anh”. Trước lời giảng hòa của anh Lương, Bình không những không bỏ qua mà còn đi theo tát thêm một cái vào mặt anh Lương.

Sau cú tát trên, nạn nhân đi loạng choạng rồi gục vào chiếc xe máy của Bình đang dựng ở sân, ngã lộn qua yên xe, đập trán xuống sân, bất tỉnh. Thấy anh Lương bị đánh, anh Khánh sợ hãi không dám vào. Người đàn ông này đã dắt xe ra cổng chờ anh Lương đi ra. Đang đứng, anh Khánh nghe thấy Ngoan gọi: “Bạn mày say rồi, vào mà chở về”.

Nghe vậy, anh Khánh đi vào. Tại đây, Khánh nhờ Bình bế, ngồi sau anh Lương đi cùng mình tìm nhà nghỉ cho người đàn ông đang bất tỉnh ngủ. Anh Khánh chở anh Lương và Bình đi trước, Ngoạn điều khiển xe máy của Bình theo sau. Khi đến một nhà nghỉ ở xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ), nữ chủ nhà thấy anh Lương bất tỉnh nên không cho thuê phòng.

Lúc này, Ngoan và Bình bỏ ra xe, đi về trước. Còn lại một mình, anh Khánh cố gắng chở anh Lương đang gục vào lưng ra ngã ba, gọi taxi chở anh Lương đến bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng cấp cứu.

Tại đây, bác sỹ trực cấp cứu xác định anh Lương đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Do đó, anh Khánh đã đến công an huyện Đan Phượng trình báo sự việc.

Tại phiên tòa phúc thẩm mới đây, dù các bị cáo tỏ ra ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội đã gây ra cái chết cho nạn nhân. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, bản án tòa sơ thẩm tuyên các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng với quy định của pháp luật. Các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không đưa ra được căn cứ để giảm án, do vậy tòa cấp phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án với Ngoạn và Bình.

Tác giả: Phúc Thái

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP