Pháp luật

Chủ nợ vướng lao lý vì uy hiếp người vay tiền

Do Bảo không có tiền trả nợ, 4 thanh niên đã đánh, đe dọa và ép nạn nhân viết giấy vay nợ lên đến 400 triệu đồng.

Ngày 11/12, Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã thực hiện lệnh khởi tố, tạm giam với một nhóm người để làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Họ gồm: Phan Đức Bảo (23 tuổi, ở xã Đồng Cương, Yên Lạc), Phùng Duy Tài (26 tuổi, ở phường Khai Quang, Vĩnh Yên), Tạ Văn Nhiên (19 tuổi, ở xã Bình Định, Yên Lạc) và Đỗ Minh Hoàng (28 tuổi, ở Thanh Trù, Vĩnh Yên).

Các bị can tại cơ quan điều tra. Ảnh: Q.T.

Đầu tháng 12, Phan Đức Bảo vay 30 triệu đồng của Phạm Văn Thành (20 tuổi, ở cùng xã Đồng Cương, Yên Lạc). Do Bảo không có tiền trả nợ, Thành giới thiệu Bảo gặp Phùng Duy Tài vay tiếp 30 triệu để trả tiền lãi cho Thành. Sau đó, Thành và Tài liên tục gọi điện đòi tiền Bảo.

Không có tiền trả, Bảo tắt máy điện thoại và bỏ trốn khỏi địa phương. Khoảng 17h ngày 2/12, nắm được thông tin Bảo đã về nhà ở xã Đồng Cương, Thành gọi điện cho Tài để cùng nhau bàn bạc tìm cách đòi nợ.

Sau đó, Thành nhờ Tạ Văn Nhiên đi đón Bảo đến nhà mình ở phường Đồng Tâm (Vĩnh Yên). Tại đây, Tài và Thành đòi nợ Bảo nhưng anh này vẫn không có tiền trả.

Thấy vậy, 4 thanh niên bị khởi tố đã đánh, đe dọa và yêu cầu Bảo phải viết 4 tờ giấy nhận vay của Thành và Tài số tiền 400 triệu đồng. Sau khi viết giấy nợ tiền và được thả về, Bảo đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Tác giả: Quang Tiến

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: chủ nợ ,vay tiền ,uy hiếp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP