Xã hội

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Anh Lỗ Hoài Phương, chủ nhân xe SH đã chính thức lên tiếng về những phát ngôn trên facebook cá nhân gây bức xúc dư luận quanh vụ nhóm hiệp sĩ bị băng trộm cướp cuồng sát ở Sài Gòn.

Theo đó đến nay dư luận đang bức xúc, phẫn nộ về những phát ngôn trên trang facebook cá nhân của anh Lỗ Hoài Phương ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Hình ảnh bạn bè chụp, chia sẻ trên mạng xã hội mà theo anh Phương có sự hiểu lầm

Được biết, anh Phương là chủ nhân xe gắn máy SH liên quan đến vụ việc. Anh hiện là nhân viên quay phim của đài truyền hình CAND (tức ANTV) cơ quan thường trú tại TP.HCM.

Theo đó, khi vụ việc xảy ra vài giờ, trên facebook cá nhân Duytony, mà nhiều người cho rằng của anh Phương xuất hiện những dòng trạng thái gây sốc, khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể, việc hình ảnh anh Phương tạo dáng khoanh tay, mỉm cười tại hiện trường vụ cuồng sát cùng nhiều dòng comment bên dưới khiến dư luận bức xúc.

Về bức ảnh “tự sướng” tại hiện trường vụ cuồng sát, anh Phương có lý giải, đó là sau khi làm việc, lấy lời khai từ cơ quan công an, anh đi ra thì gặp 1 số đồng nghiệp báo chí hỏi thăm. Anh gượng gạo trả lời và đồng nghiệp báo chí chụp tấm ảnh đó đưa lên mạng xã hội.

Theo anh Phương, đó không phải là hình ảnh anh tạo dáng, mỉm cười mà là sự gượng gạo, bối rối của anh trước vụ việc kinh hoàng xảy ra.

1 facebook mà anh Phương nói rằng, đã giả mạo anh, dùng hình ảnh của anh để đưa những dòng trạng thái phản cảm, sốc


Và thậm chí có những bình luận vô tâm, xúc phạm người khác, đặc biệt những hiệp sĩ đã mất vì sự bình an xã hội

Còn về những dòng trạng thái hay comment xuất phát từ 1 số facebook, trong đó có facebook Duytony, anh Phương quả quyết “đó là những facebook giả mạo, dùng hình ảnh cá nhân của tôi để xúc phạm người khác, đặc biệt là người đã mất. Tất cả là sự bịa đặt”.

Theo đó, trong đêm 13/5 anh Phương đã khóa facebook cá nhân, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn có những facebook giả mạo dùng những hình ảnh của anh để miệt thị, xúc phạm người khác, đặc biệt là những người đã khuất.

Nói về chuyện xảy ra với những người hiệp sĩ đã đổ máu, hi sinh mạng sống để bảo vệ tài sản của mình, anh Phương cho biết: “Tôi rất đau lòng, cảm phục trước sự “hi sinh”, dũng cảm của các anh. Tôi xin cảm ơn, chia buồn cùng các anh hiệp sĩ, cùng gia đình các anh”.

Anh Phương cho biết, anh và 1 số đồng nghiệp đã đóng góp 1 số tiền nhỏ để đến hỗ trợ, thắp nén nhang trước những hiệp sĩ đã mất vì sự dũng cảm, sự bình yên xã hội; đồng thời chiều nay anh sẽ vào bệnh viện thăm hỏi các hiệp sĩ bị thương.

Chuyện về thủ lĩnh hiệp sĩ bị nhóm trộm cuồng sát trên phố Sài Gòn

Tác giả: Phước An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP